BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bản lĩnh nữ doanh nhân

Cập nhật ngày: 19/03/2010 - 05:41

 

Người ta nói phụ nữ tuổi Dần thường cao số, lận đận, nhiều trắc trở. Chị Hậu cười, bảo không tin mấy nhưng quả thật cũng có phần lận đận. Chị tự hào khi hiện có một gia đình êm ấm với ba đứa con ngoan, một sự nghiệp kha khá và một tinh thần thoải mái vui tươi. Có dịp tiếp xúc với chị, tôi dễ dàng nhận ra ẩn sau dáng vẻ nhỏ nhắn, trẻ trung của chị Hậu là một người phụ nữ đầy bản lĩnh kinh doanh trên thương trường cũng như một tâm hồn rất bao dung.

Chị Hậu bén duyên kinh doanh từ khi còn rất trẻ, ban đầu với ý nghĩ làm cho vui và cũng để trang trải chi phí cho bản thân trong hoàn cảnh ba mẹ thường xuyên xa nhà. Rồi số phận đã đưa đẩy chị Hậu gắn bó với công việc kinh doanh sau khi lập gia đình.

Hiện chị Hậu đang quản lý 3 quán ăn, gồm một quán góp cổ phần ở Sài Gòn và hai quán ở thị xã Tây Ninh, một quán cà phê và đang chuẩn bị khai trương tiếp một quán ăn ở thị trấn Gò Dầu, tất cả các quán đều có cùng một tên gọi: Thiên Khang. Chị đang cố tạo dựng vững chắc cho thương hiệu Thiên Khang với uy tín và chất lượng phục vụ tốt nhất. Chị Hậu cho biết: Phụ nữ làm kinh doanh cũng có được những lợi thế nhất định, nhưng cũng không ít thiệt thòi. Điều cốt yếu là phải có đủ bản lĩnh mạnh mẽ để có thể đứng vững trong sự tranh đua khốc liêt của thương trường.

Là phụ nữ nhưng chị Hậu có những suy nghĩ khá táo bạo trong kinh doanh, mong muốn đem lại những tiện nghi giải trí tốt nhất phù hợp với nhu cầu của người dân tỉnh nhà, đặc biệt là giới trẻ. “Kinh tế phát triển thì người ta cũng cần được hưởng thụ những tiện ích trong vui chơi, giải trí cho đúng với điều kiện kinh tế của mình”, chị Hậu tâm sự. Chính vì vậy, chị Hậu là một trong những người tiên phong đầu tư kinh doanh quán cà phê sang trọng ở tỉnh, đó là cà phê Thiên Khang. Cách đây ba năm, nhiều người  cho rằng chị liều lĩnh khi đầu tư tiền tỷ vào loại hình này. Nhưng hiện tại đã chứng minh rằng chị Hậu đúng khi có hàng loạt quán cà phê với phong cách như Thiên Khang ra đời. 

Chị Hậu tự hào cho biết những quán ăn có thương hiệu Thiên Khang hiện đã chiếm được lòng tin của nhiều thực khách gần xa. Để có được điều đó, chị Hậu đã không ngần ngại xông vào bếp để làm món ăn khi thực khách có yêu cầu, quan tâm kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu cho đến cung cách phục vụ để thực khách thấy hài lòng, tin tưởng. 

Trong quan hệ kinh doanh, chị Hậu thường đặt chữ tín lên hàng đầu với đối tác và chữ tâm với những nhân viên hằng ngày gắn bó. Doanh nghiệp của chị Hậu cũng rất chú trọng đến công tác từ thiện như xây nhà tình thương cho hộ nghèo, trao quà tết, tặng học bổng cho học sinh nghèo ở tỉnh.

Nữ doanh nhân Trương Nhật Hậu được tôn vinh tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Mặc dù rất bận rộn với việc kinh doanh nhưng mỗi khi có quán ăn, tiệm cà phê nào ở thành phố mới khai trương là chị tìm đến để học hỏi cách làm ăn mới. Đối với gia đình, chị vẫn thường dành thời gian cho chồng và các con. Chị luôn chu toàn việc nhà nên được mọi người trong gia đình chồng quý mến. Chị là Trương Nhật Hậu- một trong những gương mặt trẻ trong giới doanh nhân ở Tây Ninh.

NGÔ TUYẾT