BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tây Ninh: Khen thưởng đột xuất 5 người dân bắt trộm

Cập nhật ngày: 04/11/2010 - 10:48

(BTNO) - Ngày 4.11, Thượng tá Lý Hồng Sinh - Phó giám đốc Công an Tây Ninh đã đến tại UBND xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng trao giấy khen đột xuất và tiền thưởng 5.000.000đ cho 5 người dân đã có thành tích xuất sắc trong truy bắt đối tượng trộm mô tô. Đó là các anh Đoàn Tuấn Em, Nguyễn Huỳnh Thông, Lê Minh Tiên, Nguyễn Văn Phụng cùng ngụ xã An Tịnh và anh Lê Thanh Tú ngụ xã Mỏ Công, huyện Tân Biên.

Được biết, ngày 2.11, Chị Nguyễn Thị Nga, ngụ xã An Tịnh làm công nhân, dựng xe mô tô Nouvo đỏ, BS 70M3-0308 trước Công ty may Hưng Vương, địa chỉ Quốc lộ 22, ấp An Bình, xã An Tịnh. Lúc 9 giờ 30 phút khi đang may chị Nga nghe có tiếng động ở chỗ dựng xe của mình nên nhìn ra và thấy tên Dương Thanh Phong (SN 1989, tạm trú xã An Bình, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang dùng đoản bẻ ổ khoá xe của chị và đẩy đi khoảng 1 mét.

Chị Nga tri hô, thì tên Phong bỏ chạy đến một chiếc xe Wave màu đỏ dựng gần lề đường trước đó, nổ máy bỏ chạy về hướng TP. HCM. Nghe tiếng tri hô, anh Nguyễn Huỳnh Thông - chủ nhà trọ nơi xảy ra trộm, chạy ra xem và phát hiện ngoài tên Phong đã lên xe bỏ chạy còn một tên thanh niên lạ mặt đứng gần đó, xác định không phải là người ở trọ, cũng không phải người địa phương, nghi ngờ tên này là đồng bọn với tên bỏ chạy, anh Thông kịp thời giữ lại và điện báo công an bắt giữ.

Cùng thời điểm đó, anh Đoàn Tuấn Em làm công nhân ở Khu Công nghiệp Trảng Bàng về ngang qua, thấy tên Phong chạy xe Wave đỏ ngược chiều về hướng thành phố với vẻ hốt hoảng, liền quay đầu xe đuổi theo. Vừa đuổi anh vừa la cướp để mọi người cùng truy bắt. Đến khu vực ấp Suối Sâu, xã An Tịnh thì có các anh Lê Minh Tiền, Lê Thanh Tú, Nguyễn Văn Phụng cùng hỗ trợ. Đến khu vực ấp Phước An, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP. HCM thì các anh ép được xe tên Phong vào lề và bắt giữ, giao cho Công an.

Cũng tại buổi lễ, Công an huyện Trảng Bàng đã thưởng cho mỗi người dân dũng cảm bắt trộm 200.000đ.

Minh Nhật