Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cậu học trò mồ côi

Cập nhật ngày: 23/10/2011 - 05:29

Nguyễn Trung Điền, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Tân Biên có một tuổi thơ thật buồn.

Ba của Điền trong một buổi đi làm thuê thì bất ngờ bị sét đánh chết. Khi ấy Điền chỉ mới hơn 4 tháng tuổi. Một thời gian sau, mẹ của Điền đi bước nữa, Điền được mẹ gởi cho dì nuôi.

Ngoài nuôi cháu, dì của Điền còn có người con trai bị chứng động kinh. Cả ba mẹ con, dì cháu sống trong ngôi nhà tồi tàn trên một miếng đất của người khác cho. Công việc hằng ngày của dì Điền là đi gỡ mủ cao su, một nghề vốn thu nhập thấp và bấp bênh. Gian khó như vậy, nhưng bà lại rất thương cháu, cứ như thể mọi tình thương bà có đều dành cho Điền, đứa cháu sớm chịu côi cút.

Cậu học trò Nguyễn Trung Điền

Hôm biết tin mình sẽ được nhận một suất học bổng “Tiếp sức đến trường”, Điền bật khóc bên cạnh cô giáo chủ nhiệm của mình. Điền nói: “Nếu có được số tiền học bổng, việc đầu tiên là em sẽ nhờ dì đi mua cho một cái bàn để ngồi học. Từ trước đến nay, ở nhà không có bàn nên em có khi đứng, khi ngồi, có khi lại nằm sấp trên giường để viết văn, làm toán. Phần còn lại, em sẽ nhờ dì mua mấy tấm tôn về che lại mái nhà lụp xụp đang ở. Nhà của em mấy hôm nay trời mưa nhiều quá, nhà dột khắp nơi, đến cả chỗ ngủ cũng không yên”.

Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Điền là một cậu bé sáng dạ. Trong suốt 6 năm học qua năm nào Điền cũng được xếp loại học sinh khá, giỏi về học lực. Điền mong ước sau này em sẽ trở thành một bác sĩ để có thể chữa trị cho người anh họ khỏi căn bệnh động kinh.

Không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, không có được một mái ấm gia đình trọn vẹn, hơn ai hết, cậu bé mồ côi Nguyễn Trung Điền đang rất cần được tiếp sức đến trường của xã hội để trong tương lai, em có cơ hội biến ước mơ của mình thành hiện thực.

VIỆT ĐÔNG