BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Đau đớn vì bệnh tật

Cập nhật ngày: 27/10/2009 - 05:34

Khối u vẫn đang hành hạ ông Bình.

Ông tên là Phạm Hữu Bình, 50 tuổi hiện ngụ ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên. Cách nay 2 năm, ông Bình thấy đau bên má phải, sau đó xuất hiện một khối u ở gần mang tai. Khối u ngày càng lớn, gây đau nhức nhưng ông Bình chỉ cắn răng chịu, vì nhà không có tiền để đi bệnh viện, chỉ điều trị cầm chừng bằng cách đắp thuốc nam theo kinh nghiệm dân gian.

Cách nay chừng 4 tháng, do ông Bình không chịu nổi những cơn đau, người thân của ông phải chạy vạy vay mượn lẫn xin tiền của thân tộc, láng giềng để đưa ông đến Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh. Bác sĩ kết luận: ông Bình bị hạch ác tính không chữa được. Từ đó đến nay, khối u càng ngày càng lớn nhanh như thổi! Suốt mấy tháng nay, hầu như đêm nào ông Bình cũng thức trắng, vì quá đau nhức. Mới gần đây, khối u bất ngờ bị vỡ làm chất dịch tuôn ra hơn cả lít. Hiện tại, khối u đã di căn rộng thêm, bên má trái ông Bình cũng xuất hiện một khối u khá lớn. Trong mắt ông có cả mủ.

Gia đình ông Bình thuộc dạng không đất đai, không có nguồn thu ổn định. Vợ ông cũng đang mang căn bệnh thoái hoá cột sống, người rất ốm yếu, hom hem. Hai vợ chồng có duy nhất một đứa con trai. Cậu bé 15 tuổi ấy đã trở thành trụ cột của gia đình. Ngày ngày em đi làm thuê, cuốc mướn để nuôi cha mẹ. Những hôm trời mưa, không ai thuê coi như không có đồng nào.

Một số bà con láng giềng tốt bụng đã gom góp giúp gia đình ông Bình 300.000 đồng. Một ngôi chùa ở gần chợ Thị trấn cũng cho vài chục ký gạo. Tuy nhiên chưa đủ để cả nhà ông Bình thoát qua cảnh khó khăn. Trong trạng thái vô cùng đau đớn, ông Bình nói rằng, đời ông coi như đã chấm hết, ông chỉ lo cho người vợ bệnh tật và đứa con còn nhỏ chưa biết sống ra sao trong những ngày tháng tới.

Qua bài viết này, chúng tôi thiết tha kêu gọi các bạn đọc hảo tâm, xin hãy giúp đỡ cho gia đình bất hạnh này. Mọi sự trợ giúp xin gửi đến nhà ông Phạm Hữu Bình theo địa chỉ trên hoặc Toà soạn Báo Tây Ninh.

Đ.V.T