BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Mẹ bệnh, con đau

Cập nhật ngày: 22/07/2011 - 10:13

Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận đơn “Xin được cứu giúp” của cô Vương Thị Ren, sinh năm 1961, ngụ tổ 26, ấp Chánh, xã Gia Bình (Trảng Bàng), hiện là giáo viên Trường mầm non Hoạ Mi (xã Gia Bình).

3 mẹ con cô giáo Vương Thị Ren

Cô Ren cho biết, cô công tác tại Trường mầm non Hoạ Mi (điểm ấp Bình Nguyên) cho đến nay. Cô có hai đứa con. Chồng cô không có nghề nghiệp ổn định, gần đây hai vợ chồng lại ở riêng. Đứa con lớn của cô tên là Lê Vương Phương Trâm, sinh năm 1995, là học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng). Đứa con út của cô Ren tên là Lê Vương Phương Bình, nay đã 12 tuổi, bị bệnh tâm thần và thường xuyên ốm đau. Bình không tự ăn uống được, phải có người chăm sóc. Từ đầu năm 2011, Bình được xét nhận trợ cấp xã hội 300.000 đồng/tháng. Có khoản tiền này cũng đỡ phần nào cho gia đình cô Ren, bởi thu nhập của một giáo viên trường mầm non chẳng có bao nhiêu. Vậy mà những năm gần đây, bản thân cô lại mắc nhiều chứng bệnh như: thoát vị đĩa đệm cột sống, hai chân bị teo cơ đi lại khó khăn, rồi cao huyết áp, sỏi mật, sạn thận. Mặc dù bị bệnh, nhưng cô Ren vẫn cố gắng bám trường, bám lớp. Trường dạy mỗi ngày hai buổi, mà nhà lại neo người, không ai chăm sóc cho Phương Bình, nên hai năm nay, hằng ngày cô Ren phải chở Phương Bình theo vào lớp học để vừa dạy, vừa chăm sóc cho con. Nhà cô Ren đến trường cũng khá xa, hằng ngày cô phải dậy sớm nấu cơm mang theo vào trường, để buổi trưa hai mẹ con ăn cơm và nghỉ trưa tại trường luôn.

Thu nhập không cao, mà cả hai mẹ con đều bị bệnh nên gia đình cô Ren thường xuyên rơi vào cảnh túng quẫn. Có lúc cô Ren đã định cho em Trâm nghỉ học, nhưng thương con nên cô đành gắng chịu những cơn đau hành hạ, dành tiền cho con đi học. Mong ước của cô Ren là được nhận sự giúp đỡ của xã hội để gia đình cô vượt qua khó khăn và em Trâm tiếp tục có điều kiện đi học.

N.H