BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Mong một mái nhà

Cập nhật ngày: 05/04/2010 - 05:42

Trong nhà của bà Dương Thị Định ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Minh, thị xã Tây Ninh không thấy bất cứ thứ gì có thể gọi là tài sản đúng nghĩa.  Trong căn nhà chưa tới chục mét vuông chỉ đủ để bà Định bày bàn thờ và giăng một cái võng. Gọi là nhà nhưng thực ra nó chỉ là cái chòi tạm, trống trước trống sau với vài tấm tôn che đỡ bên trên, vài tấm bạt, tấm liếp quây lại thay cho các bức vách. Trên bàn thờ là ba tấm bằng liệt sĩ.

Bên trong căn nhà của bà Định

Bà Định sinh năm 1955, có hai người con, chồng mất đã lâu. Bà không có nghề nghiệp ổn định, cuộc mưu sinh nhờ vào việc làm thuê, làm mướn và nhận khâu vá lặt vặt. Các con bà đã có gia đình riêng nhưng gia cảnh cũng rất khó khăn.

Bà Định có cha và hai người anh đều là liệt sĩ, hiện đều do bà thờ cúng. Bà cho biết, cách đây 28 năm, đồng đội hai người anh liệt sĩ của bà đã góp tiền cất tạm cho gia đình bà một căn nhà mái ngói, vách đất. Vài năm trở lại đây, căn nhà đã hư hỏng, hiện chỉ còn trơ lại bốn cây cột, các bức vách giờ đã được thay thế bằng bạt và liếp. Đang mùa khô, bà Định còn có thể tạm trú trong căn nhà của mình. Khi vào mùa mưa, bà sẽ phải sang nhà các con ở nhờ. 

Bà Định đã nhiều lần đến Phòng LĐ-TB&XH Thị xã để xin hỗ trợ xây nhà. Ông Châu Văn Dữ, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH Thị xã cho biết: do điều kiện thực tế của địa phương, nguồn quỹ vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” chưa có kế hoạch vận động nên chưa có kinh phí thực hiện.

Ước mơ có một mái nhà che nắng che mưa của bà Định không biết bao giờ mới thực hiện được.

Hương Thảo