BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có 312 người nhiễm cúm A/H1N1 tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 02/10/2009 - 05:45

Tính đến sáng 1.10, Tây Ninh có đến 312 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Số trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm cũng được tiếp tục ghi nhận và ngày càng gia tăng, tính đến nay đã là 935 trường hợp. Các điểm trường học có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 vẫn không ngừng tăng lên, đến thời điểm hiện tại đã là 60 điểm trường có học sinh mắc cúm. Phần lớn các ca dương tính với cúm A/H1N1 đều xuất phát từ trường học, số người dân mắc cúm tăng không đáng kể.

Một số trường có đông học sinh nhưng thiếu vòi nước rửa tay (ảnh minh hoạ).

Trước đó, chiều tối ngày 30.9, huyện Tân Châu đã ghi nhận 4 trường hợp là học sinh các trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, THCS Tân Hà và THPT Tân Đông có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Sau khi khám sàng lọc, ngành Y tế đã cho thu dung hơn 40 trường hợp có triệu chứng lâm sàng để điều trị. Hiện tại, số người mắc cúm ở Tân Châu là 12 người và 78 người có triệu chứng nghi ngờ.

Thực tế tại một số trường học cho thấy, công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 vẫn chưa được chú trọng; 3 biện pháp chủ đạo phòng chống cúm là mang khẩu trang, rửa tay và vệ sinh bề mặt vẫn chưa được tuyên truyền và thực hiện triệt để. Một số trường tập trung đông học sinh nhưng chỉ trang bị hai hoặc ba vòi nước rửa tay, không có xà phòng diệt khuẩn …

YK