BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu Bộ tư lệnh lục quân, Quân đội hoàng gia vương quốc Campuchia: Thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 22/07/2009 - 08:49

Đại tướng Điengsarun tặng quà cho Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ TN Nguyễn Thanh Long

Chiều 21.7, đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh lục quân, Quân đội hoàng gia vương quốc Campuchia do Phó Tư lệnh lục quân - đại tướng Điengsarun dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh. Tiếp đoàn có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Giảm, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7 - đại tá Võ Văn Cổ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh - đại tá Nguyễn Thiện Toàn…

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Long và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh - đại tá Nguyễn Thiện Toàn đã bày tỏ sự vui mừng được đón đoàn và khẳng định truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa hai quân đội, hai dân tộc Việt Nam – Campuchia nói chung, mối quan hệ và hợp tác giữa Tây Ninh và các tỉnh biên giới Campuchia nói riêng là hết sức quan trọng trong quá trình phát triển. Đại tá Nguyễn Thiện Toàn đã thông báo với đoàn đại biểu Campuchia về những thành tựu đã đạt được trên lĩnh vực kinh tế, văn hoá, chính trị, xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh. Vùng biên giới tiếp giáp với các tỉnh bạn Campuchia luôn ổn định, các mối quan hệ luôn được duy trì tốt đẹp trên tinh thần đoàn kết hữu nghị, đặc biệt là sự hợp tác giữa Tây Ninh và các tỉnh bạn trong việc tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ. Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tin tưởng rằng Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục phát huy có hiệu quả các mặt quan hệ, vì lợi ít chung của hai dân tộc, hai quân đội, cùng nhau xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị ngày càng phát triển hơn nữa trên nhiều lĩnh vực.

Thay mặt đoàn, đại tướng Điengsarun gởi lời cảm ơn Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã đón tiếp đoàn một cách chu đáo, trọng thị. Ngài đại tướng cũng mong muốn mối quan hệ giữa các đơn vị quân đội hai nước cũng như tình cảm hai dân tộc Việt Nam – Campuchia ngày càng phát triển tốt đẹp.

Nhận dịp này đoàn đại biểu Quân đội hoàng gia vương quốc Capuchia và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã trao những phần quà với mong muốn tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Campuchia đời đời bền vững.

LÊ HUY THƯỜNG