BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường đã sáng lên

Cập nhật ngày: 07/11/2010 - 05:54

Những bóng đèn đường soi sáng ban đêm ở phố thị chẳng có gì đáng để lạ lẫm. Nhưng nơi thôn quê, đó lại là niềm vui không nhỏ của bà con nông dân. Còn nhớ cách đây một năm, khi đoạn đường Nguyễn Văn Linh chạy qua khu vực rừng cao su gần cổng Trí Huệ Cung (thuộc xã Trường Hoà, Hoà Thành), được lắp mấy bóng đèn cao áp, bà con trong vùng đã “mừng húm”. Dù chỉ có sáu bóng, soi cách quãng thôi, nhưng cũng là một “sự kiện” đáng nhớ. Đoạn đường này trước đây vắng vẻ, nhà cửa thưa thớt, hai bên là rừng cao su rậm rạp, ai đi qua đây lúc mờ sáng hay sẩm tối cũng thấy… ớn lạnh xương sống, nhất là mấy bà, mấy cô hoặc mấy em học sinh.

Ngành Điện lực lắp đặt đèn đường ở xã Trường Hoà

Đến nay, niềm vui trên đoạn đường này đã được nhân đôi, nhân ba. Vì ngay trong tháng 10 vừa qua, nhà đèn đã tiếp tục lắp thêm các bóng đèn, suốt từ khúc cua đoạn đền thờ Phật Mẫu thuộc xã Trường Hoà tới đầu cầu Đoạn Trần giáp ranh xã Trường Đông. Tất cả là 14 bóng, rải đều trên quãng đường hơn 1km. Đèn sáng, đường sá phong quang, nỗi lo lắng về tình trạng mất trật tự an ninh hay tai nạn giao thông của bà con quanh vùng đã được giải toả. Cả một quãng đường dài, đêm đêm điện sáng lung linh chẳng thua gì phố thị. Ai đi qua chắc cũng vui mừng.

Người viết bài này cũng chung tâm trạng với bà con vì có nhà ở Trường Đông, vẫn hay đi làm về lúc tối muộn. Bởi vậy, xin cất lời giùm bà con hai xã Trường Hoà, Trường Đông: cảm ơn chính quyền và ngành chức năng đã lo cho dân.

T.P