Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Em yêu chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam” – Sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng cho trẻ 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 07:49

BTNO - Nhằm giáo dục truyền thống anh hùng của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam; qua đó, xây dựng bản lĩnh, lập trường, ý chí cho thiếu nhi để các em vững tin rèn luyện, phát triển nhân cách thông qua môi trường tập thể, Trung đoàn 271 (Sư đoàn 5) phối hợp Huyện đoàn Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) tổ chức chương trình “Em yêu chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Ban tổ chức trao thưởng cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động.

Tại Trung đoàn 271, các em được trải nghiệm những hoạt động như tập thể dục sáng, tham quan đội ngũ trung đội, đội ngũ từng người; nghe giới thiệu về cấu tạo, tính năng, cách bảo quản súng tiểu liên AK; cách gấp nội vụ; tham quan hoạt động tăng gia sản xuất tại đơn vị; xem phim truyền thống về Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trung đoàn 271 và quê hương Phú Giáo… 

Em Nguyễn Ngọc Yến Vy (ngụ xã Tân Long) chia sẻ: “Tuy mệt nhưng em rất vui vì được trải nghiệm các hoạt động ngày thường của các chú bộ đội, giúp em có thêm các kiến thức mới về quân đội, quê hương Phú Giáo. Em rất biết ơn các thế hệ cha ông đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập dân tộc, để cho chúng em có được cuộc sống tự do, hạnh phúc hôm nay”.

Trong chương trình, các em thiếu nhi còn được tham gia các hoạt động ngoại khoá như học hát, trò chơi lớn, kiểm tra các nội dung được trải nghiệm... giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin, phát huy tính độc lập, tự chủ, sáng tạo, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm, đồng hành, giúp đỡ bạn bè. 

Các em được xem cách gấp nội vụ của bộ đội.

“Tham gia chương trình giúp em tự tin, trưởng thành hơn, đặc biệt được làm quen thêm nhiều bạn mới. Bên cạnh đó, lịch sử đất nước được học qua những trang sách cùng với trải nghiệm làm chiến sĩ giúp chúng em hiểu hơn về sự hy sinh, mất mát của ông cha ta trong cuộc chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hy vọng rằng ngày càng có nhiều bạn được tham gia chương trình để có thêm những trải nghiệm trong quân đội”- em Lê Hoàng Bảo Ngọc (ngụ xã Tân Long) bày tỏ.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn– Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 271 cho biết, đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Hướng dẫn các em tập thể dục.

“Tuy thời gian tổ chức chỉ một ngày nhưng tôi tin rằng các em đã có những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ và thú vị về chương trình. Mong rằng, các em tiếp tục giữ vững và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, tích cực và tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành công dân có ích cho đất nước mai sau” - Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn nói.

Đào Như - Khổng Tuấn