BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook tiếp tục ép người dùng tải về ứng dụng Moments?

Cập nhật ngày: 12/06/2016 - 04:49

Lần này, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bắt đầu gửi lời cảnh báo rằng bức ảnh được đồng bộ hóa trên Facebook của họ sẽ bị xóa từ ngày 7 tháng 7 tới đây nếu họ không cài đặt ứng dụng Moments. Facebook cung cấp cho người dùng khả năng tự động đồng bộ hóa hình ảnh từ điện thoại di động của họ tới một album riêng tư trên Facebook vào năm 2012.

Ba năm sau, hãng tiếp tục giới thiệu ứng dụng Moments độc lập dành cho iOS và Android để quản lý những hình ảnh này, nhưng rõ ràng đây chỉ là một bước đệm trước khi loại bỏ dần các tính năng cũ, hướng sang bắt người sử dùng dùng các ứng dụng khác của Facebook.

Theo TechCrunch, người dùng có thể xem thêm thông tin trong album cá nhân chứa hình ảnh được đồng bộ từ điện thoại. Album này sẽ bị ảnh hưởng nếu người dùng không nhận được một email và thông báo nào.
 
Nếu người dùng bật chế độ đồng bộ hóa tự động ảnh sao lưu lên Facebook chỉ là tình cờ, không chủ ý thì đây chính là lúc thoát khỏi thiết lập tính năng một cách tự nhiên. Dĩ nhiên, sau đó người dùng vẫn có thể thiết lập lại tính năng này một cách dễ dàng. Chỉ cần cho thời hạn vượt qua, và Facebook sẽ tự làm việc nặng nhọc còn lại.
Nguồn XHTT