BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế trên địa bàn xã Thạnh Tân và phường Ninh Sơn 

Cập nhật ngày: 18/07/2023 - 11:08

BTNO - Sáng 17.7, đoàn giám sát do ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố làm trưởng đoàn có buổi giám sát công tác khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho bệnh nhân có thẻ BHYT trên địa bàn xã Thạnh Tân và phường Ninh Sơn. Cùng dự có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Thạnh Tân, trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, trạm có 311 lượt bệnh nhân đến khám bệnh có thẻ BHYT. Bệnh nhân được y, bác sĩ cho toa, không phải mua thuốc bên ngoài, không phải trả chi phí nào khi đến khám bệnh tại trạm y tế. Đa số bệnh nhân đến khám bệnh thay băng, bệnh nhân lao được cấp thuốc tại trạm. Tuy nhiên, Trạm y tế không đủ số thuốc nên còn khó khăn trong kê đơn, vật tư y tế còn thiếu nên còn khó khăn trong công tác chuyên môn.  

Đoàn giám sát tại xã Thạnh Tân

Đoàn giám sát tại xã Thạnh Tân.

Đối với Trạm Y tế phường Ninh Sơn, năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 tiếp nhận 523 lượt bệnh nhân khám bệnh có thẻ BHYT. Bệnh nhân đến trạm chủ yếu là khâu vết thương, thay băng, cắt chỉ. Chỉ có vài trường hợp bệnh nhân đến khám bệnh thông thường nên trạm có đủ thuốc cấp cho bệnh nhân, không có bệnh nhân nào phải mua thuốc theo toa của bác sĩ bên ngoài.

Đoàn giám sát tại phương Ninh Sơn

Đoàn giám sát tại phường Ninh Sơn.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn trao đổi với hai đơn vị một số nội dung về chế độ chính sách cho cán bộ y tế làm công tác dân số, kế hoạch khám bệnh cho người cao tuổi, việc phát huy vai trò của y tế xã, phường, trạm y tế không có bác sĩ thường xuyên ...Các ý kiến của đoàn đã được hai đơn vị trả lời làm rõ.

Phương Ngân