BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Lan: 100 thanh niên bị bắt vì mừng năm mới “quá trớn”

Cập nhật ngày: 01/01/2014 - 06:04

Cảnh sát Hà Lan cho biết đã bắt giữ tổng cộng 100 thanh niên sau khi họ đốt ôtô, ném chai lọ, pháo hoa vào xe cứu hoả và xe cảnh sát vào sáng 31.12.

Cảnh sát được điều động đến giám sát hoạt động mừng năm mới tại thị trấn Veen.

Ảnh: Naharnet

Truyền thông Hà Lan đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ tổng cộng 100 thanh niên sau khi họ đốt ô tô, ném chai lọ, pháo hoa vào xe cứu hoả và xe cảnh sát vào sáng 31.12, tại thị trấn Veen, nơi nổi tiếng với những màn ăn mừng năm mới “quá trớn”.

“Trò chơi” của nhóm thanh niên bắt đầu khi họ đổ xăng vào một chiếc ô tô và châm lửa đốt trên đường – một cách biến tấu phong tục truyền thống mừng năm mới ở thị trấn Veen. Để mừng năm mới, theo phong tục, người Hà Lan thường đốt cây thông Noel trên đường để xua đi những xui rủi của năm cũ và chào đón năm mới.

Người phát ngôn cảnh sát Jeroen Steenmeyer nói với hãng tin AFP: “Chúng tôi bắt giữ khoảng 100 thanh niên, cả nam lẫn nữ, chủ yếu tuổi từ 18 đến 25 tuổi, sau khi họ ném nhiều vật vào những lính cứu hoả đang cố dập tắt một chiếc ô tô đang cháy. “Khi đội cứu hoả đến dập tắt đám cháy thì họ bị ném bằng chai và pháo hoa”- Steenmeyer nói. Những thanh niên phá phách sau đó chạy vào một quán cà phê và tại đây họ bị bắt giữ trước khi bị giải về đồn cảnh sát địa phương. Những thanh niên này sẽ phải mừng năm mới sau song sắt.

Truyền thống mừng năm mới của người Hà Lan thường rất huyên náo, pháo hoa được đốt trên đường phố khắp cả nước. Thị trấn nhỏ Veen có dân số 2.500 người, đặc biệt ồn ào trong dịp này.

Năm ngoái, chính phủ đã phải triển khai một máy bay không người lái để giám sát hoạt động chúc mừng năm mới tại thị trấn này.

THUÝ TRINH

Theo Naharnet