BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai học sinh Tây Ninh dương tính với cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 25/07/2009 - 06:09

Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 ở Tân Biên được chuyển về Trung tâm Y tế huyện điều trị.

Chiều 24.7, Sở Y tế Tây Ninh đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 tại Tây Ninh. Hai trường hợp đều là nam học sinh về nghỉ hè, một ngụ tại thị trấn Tân Biên là học sinh của Trường THPT tư thục Ngô Thời Nhiệm, và một ngụ phường 3, TX - học sinh Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến,TP.HCM. Hiện tại, sức khoẻ hai học sinh này đều ổn định và đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Biên và BVĐK tỉnh. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo xử lý ngay hai ổ dịch tại Tân Biên và Thị xã trong chiều 24.7.

Liên quan đến việc bùng phát ổ dịch cúm A/H1N1 tại Trường THPT tư thục Ngô Thời Nhiệm (TP.HCM) vào ngày 19.7, làm cho 67 học sinh và 5 giáo viên nhiễm cúm A/H1N1, Sở Y tế Tây Ninh cũng đã nhận được công điện khẩn của Cục Y tế Dự phòng và môi trường yêu cầu giám sát nhanh chóng các học sinh người Tây Ninh theo học tại trường Ngô Thời Nhiệm đã về Tây Ninh nghỉ hè vừa qua. Hiện Tây Ninh có 11 học sinh thuộc diện này đã về gia đình tại các huyện Dương Minh Châu, Hoà Thành, Thị xã, Châu Thành, Gò Dầu và Tân Biên.

Sở Y tế Tây Ninh yêu cầu các trung tâm y tế huyện/thị tăng cường giám sát các trường hợp là học sinh từ TP.HCM về nghỉ hè, nhất là những học sinh đang theo học tại hai trường kể trên. Sở Y tế cũng khuyến cáo, gia đình nào có con em đang theo học ở hai trường trên đây nên hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc với mọi người, cần đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, theo dõi nhiệt độ 2lần/ngày, không khạc nhổ bừa bãi, tăng cường chế độ dinh dưỡng; nếu có những biểu hiện sốt, ho, đau họng, sổ mũi v.v… nên đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

YK