BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng ngàn người Cuba tham gia cuộc đua “Marathon hy vọng”

Cập nhật ngày: 01/04/2013 - 05:27
HTML clipboard

Hàng ngàn người dân Cuba đã tập trung tại thủ đô La Havana để tham dự cuộc chạy đua “Marathon hy vọng”. Đây là cuộc thi chạy được tổ chức hằng năm tại quốc đảo này, kể từ năm 1998.

Như thường lệ, các thành viên tham gia cuộc thi đều được nhận cuốn sách "Ung thư - một thách thức lớn lao" của bác sĩ Franco Cavalli.

Hàng ngàn người dân Cuba tham gia vào cuộc thi

Nguồn quỹ thu được từ sự kiện này sẽ được dành chủ yếu cho công việc nghiên cứu phương pháp điều trị bệnh ung thư, vốn đứng thứ hai trong số những nguyên nhân gây chết người cao nhất nước này trong năm 2012.

Cuộc đua marathon này cũng nhằm tưởng nhớ vận động viên người Canada Terry Fox, đã bị cắt cụt chân phải khi mới 18 tuổi vì bệnh ung thư xương. Dù phải sử dụng chân giả, Terry Fox vẫn thực hiện một cuộc chạy xuyên Canada vào năm 1980 để quyên tiền và kêu gọi sự chú ý của xã hội đối với sự cần thiết của việc nghiên cứu chữa trị ung thư. Sau khi Canada tổ chức cuộc đua “Marathon hy vọng” lần đầu tiên vào năm 1981, sau đó nhanh chóng lan rộng trên thế giới và được hơn 60 quốc gia chọn làm sự kiện tổ chức thường niên với hàng triệu người tham gia.

Hiện, quỹ nghiên cứu và điều trị căn bệnh ung thư đã quyên được trên 500 triệu đôla Canada (480 triệu USD) và là quỹ lớn nhất thế giới dành để nghiên cứu và điều trị căn bệnh này.

TÙNG LÂM

Theo THX