BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hezbollah công bố thông tin về tình báo CIA tại Li-băng

Cập nhật ngày: 13/12/2011 - 12:40

Hôm 13.12, nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah tại Li-băng cho biết, họ đã công bố tên tuổi của các nhân viên Cục tình báo trung ương Mỹ CIA hoạt động bí mật tại thủ đô Beirut.

Các đoạn phim video quay cảnh nhân viên CIA gặp gỡ các gián điệp người Li-băng tại các quán cà phê Starbuck và quán thức ăn nhanh Pizza Hut cũng đã được phát rộng rãi trên truyền hình. Theo kênh truyền hình al-Manar, CIA có 10 nhân viên đội lốt nhà ngoại giao điều hành mạng lưới gián điệp phủ khắp Li-băng.

Thiết bị gián điệp của CIA bị Hezbollah phát hiện ờ vùng núi miền Nam Li-băng

Nữ phát ngôn CIA, bà Jennifer Youngblood tuyên bố, CIA không có “thói quen” bình luận hay trả lời về những tuyên bố bịa đặt của một tổ chức khủng bố như Hezbollah. Tuy nhiên, hãng tin AP cho biết, các cựu quan chức CIA lo ngại, rất có khả năng Hezbollah sẽ chia sẻ thông tin về các nhân viên tình báo Mỹ cho đồng minh Iran.

Hồi đầu năm nay, lãnh đạo tối cao Hezbollah, giáo chủ Hassan Nasrallah tuyên bố, 2 quan chức của lực lượng này thú nhận việc họ làm gián điệp cho CIA. Cục tình báo trung ương Mỹ cũng bác bỏ thông tin này. CIA cũng đã chấn chỉnh các hoạt động của họ ở Li-băng sau khi hàng loạt mạng lưới gián điệp Israel bị Hezbollah xoá sổ.

Giữa CIA và Hezbollah cũng có không ít “ân oán”. Hồi năm 1984, Hezbollah từng bắt cóc và giết chết trưởng trạm CIA tại Beirut. Vụ Hezbollah triệt phá mạng lưới gián điệp của CIA mới đây là một đòn đau đối với Mỹ vì cùng thời điểm, Iran cũng đã bắt giữ 12 gián điệp CIA đang tìm cách xâm nhập vào chương trình hạt nhân của nước này.

HY UYÊN

Theo BBC