BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo huyện Tân Biên

Cập nhật ngày: 01/10/2009 - 05:55

Ngày 28.9 vừa qua, bà Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng bà Nguyễn Việt Hồng - Uỷ viên BCH Trung ương Hội, đại diện Ban công tác phía Nam, và bà Nguyễn Hồng Chạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đến tham dự lễ bàn giao hai “Mái ấm tình thương” cho hai hội viên phụ nữ nghèo neo đơn là bà Lý Thị Thanh Thuỷ ở ấp 3, xã Trà Vong và bà Trần Thị Tượt ở ấp Gò Cát, xã Tân Phong, huyện Tân Biên.

Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên tặng quà mừng nhà mới cho hộ chị Lý Thị Thanh Thuỷ, ấp 3, xã Trà Vong, huyện Tân Biên.

Mỗi “Mái ấm tình thương” trị giá 15 triệu đồng do Hội LHPN tỉnh Tây Ninh vận động từ Công ty TNHH thương mại Thế kỷ Vàng. Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, bà Hoàng Thị Ái Nhiên cho biết: Cuộc vận động xây sửa “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên trên cả nước với mục tiêu “Mỗi tuần một mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn từ tháng 7.2008. Chưa đầy một năm, cuộc vận động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cấp uỷ, chính quyền, các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là những tấm lòng vàng của các doanh nhận, do vậy đã có hơn 4.000 mái ấm tình thương được xây sửa. Căn cứ trên kết quả đạt được của năm 2009, Đoàn Chủ tịch đã đưa ra chỉ tiêu mới: “Mỗi ngày có từ một đến hai phụ nữ nghèo được nhận Mái ấm tình thương”. Với tinh thần tương thân tương ái, tin rằng cuộc vận động xây, sửa Mái ấm tình thương sẽ nhanh chóng thành công, góp phần mang đến cho mỗi hội viên nghèo một mái ấm thấm đượm tình nghĩa.

Tính đến tháng 9.2009, Hội LHPN tỉnh đã tiến hành khảo sát và xây xong 43 Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ các huyện, thị tự vận động xây dựng 22 mái ấm.

Thanh Nam