BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Tân Châu: Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy rừng

Cập nhật ngày: 22/01/2010 - 09:50

Sáng ngày 19.1.2010, Ban chỉ huy PCCC rừng huyện Tân Châu tổ chức tập huấn công tác PCCC rừng cho các cán bộ Chỉ huy BCHQS xã, cán bộ nông lâm, lực lượng bảo vệ rừng, nhóm hộ bảo vệ rừng ở các xã Tân Thành, Tân Hoà, Suối Ngô, Suối Dây, và cán bộ Hạt kiểm lâm Tân Châu, Hạt kiểm lâm rừng phòng hộ Dầu Tiếng.

Tại cuộc tập huấn, Trung tá Phạm Văn Tân- Đội trưởng Đội PCCC huyện Tân Châu trình bày những kiến thức cơ bản về cháy nổ và PCCC rừng; trách nhiệm PCCC của các cơ quan, tổ chức cá nhân; một số chất chữa cháy và cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy thô sơ; phương án diễn tập PCCC trên sa bàn.

Được biết, huyện Tân Châu hiện có tổng diện tích rừng và đất rừng trên 32.221 ha, trong đó rừng phòng hộ Dầu Tiếng 32.189 ha và rừng lịch sử Đồng Rùm 32 ha, chiếm 29,01% diện tích đất tự nhiên toàn huyện. Năm 2009, Ban Chỉ huy PCCC rừng của huyện đã phối hợp với các ngành có liên quan và chính quyền các xã có rừng thường xuyên tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Trong công tác kiểm tra truy quét chống phá rừng, Đội kiểm tra 12 phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức nhiều lượt tuần tra truy quét trên địa bàn rừng trọng điểm, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ vi phạm về phá rừng, khai thác, trộm lậu lâm sản, các vi phạm về lấn chiếm sử dụng đất lâm nghiệp sai mục đích, từ đó đã kéo giảm các vụ vi phạm so với cùng kỳ năm trước.

CHÍ THÀNH