BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu công nghiệp Trảng Bàng: Giao lưu với công nhân về những vấn đề xã hội

Cập nhật ngày: 06/01/2010 - 08:09

Đêm cuối năm 2009, trong khuôn viên Khu Công nghiệp Trảng Bàng, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức đêm sinh hoạt giao lưu với công nhân lao động về chủ đề “Bạn trẻ và hôn nhân”, thu hút gần 1.000 bạn trẻ là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Trảng Bàng & Khu Chế xuất và Công nghiệp Linh Trung III tham gia.

Trong chương trình, cùng với phần ca nhạc khá hấp dẫn, Ban tổ chức thiết kế các chương trình giao lưu trực tiếp với các bạn công nhân bằng tiểu phẩm sân khấu hoá và câu hỏi tình huống gợi mở về chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình và sức khoẻ sinh sản. Thông qua chương trình, Ban tổ chức nắm bắt những suy nghĩ, nhận thức của công nhân trẻ về các vấn đề trên để kịp thời uốn nắn, định hướng.

Đêm giao lưu thực sự là bữa tiệc tinh thần vô cùng quý giá với các bạn công nhân trẻ trong điều kiện lâu nay các bạn rất thiếu thốn sân chơi giải trí lành mạnh sau những giờ làm việc mệt mỏi trong các nhà máy. Đồng thời đây còn là một kênh tiếp xúc hữu hiệu giữa lãnh đạo Công đoàn các cấp với công nhân, qua đó kết hợp tuyên truyền giáo dục pháp luật và vận động xây dựng nếp sống văn minh công nghiệp tại các khu công nghiệp. Chương trình tạo cho các bạn công nhân trẻ sự gần gũi và sẵn sàng mở lòng trao đổi tâm tư, nguyện vọng của mình.

Tuy nhiên, để chương trình có thể thu hút thật nhiều người tham gia, Ban tổ chức cần chuẩn bị và sắp xếp phù hợp hơn, như bạn Hồng đang làm việc tại Công ty Park Corp tâm sự: “Hôm nay tăng ca, đến tám giờ rưỡi em mới về đến nhà trọ, tắm rửa ăn vội chén cơm ra tham gia giao lưu thì sắp hết rồi”. Thiết nghĩ trong lần sinh hoạt sau, Ban tổ chức nên có sự liên hệ trước để các doanh nghiệp sắp xếp tạo điều kiện cho công nhân tham gia nhiều hơn.

THANH NHÂN