BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Cập nhật ngày: 11/03/2010 - 05:52

Trở lại ấp Tân Đông 1, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Cúc, 48 tuổi. Chồng dứt áo ra đi, để lại hai đứa con trai và một căn nhà nhỏ xíu, ọp ẹp, không ruộng vườn, không nghề nghiệp, hằng ngày chị Cúc kiếm tiền nuôi con bằng cách đi làm thuê, làm mướn cho bà con trong xóm. Thấy hoàn cảnh của chị, năm 2009, Hội LHPNVN tỉnh Tây Ninh đã tặng một căn nhà tình thương, trị giá 15 triệu đồng. Đối với mẹ con chị Cúc, căn nhà ấy là một tài sản lớn, ước mơ mà hơn 40 năm qua, chị luôn ấp ủ. Khi chúng tôi ghé thăm, chị Cúc vừa đi hái điều thuê về. Chị vui vẻ tâm sự: “Có nhà mới, tôi vui lắm! Bây giờ chỉ còn lo làm kiếm tiền sinh sống chứ không còn lo lắng về chỗ ở nữa. Trước đây, mỗi lần mưa gió là cứ nơm nớp sợ nhà sập”.

Hội LHPNVN tỉnh Tây Ninh bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho một phụ nữ nghèo ở xã Phước Vinh

Chị Nguyễn Thị Hoạch, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Lập cho biết: “Trong năm 2009, chỉ riêng ở xã Tân Lập đã có 9 căn nhà tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ có chỗ ở mà các gia đình này đều phấn khởi, lo làm ăn, cuộc sống ngày càng đỡ vất vả hơn”. Theo kế hoạch, năm 2010, xã Tân Lập sẽ tiếp tục được đầu tư 11 căn nhà khác tặng cho phụ nữ nghèo.  

Bà Lê Thị Đổi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Phụ nữ tỉnh Tây Ninh cho biết: “Thực hiện chương trình Mái ấm tình thương do Hội LHPNVN phát động, trong năm 2009, Hội Phụ nữ tỉnh Tây Ninh được giao chỉ tiêu cất 43 căn nhà tình thương tặng cho chị em nghèo. Trong năm qua, chúng tôi đã làm được đến 65 căn, vượt 150% chỉ tiêu. Trong đó, kinh phí do Trung ương Hội hỗ trợ là 300 triệu đồng, số tiền còn lại do chúng tôi vận động từ các mạnh thường quân”.

Bà Đổi cũng cho biết thêm, năm 2010, Trung ương Hội không giao chỉ tiêu nhưng Tỉnh hội vẫn lên kế hoạch sẽ xây dựng tiếp tục 72 căn nhà Mái ấm tình thương. Hiện nay, UBND tỉnh đã hỗ trợ kinh phí 1 tỷ đồng, Hội đã vận động thêm được 255 triệu đồng. Dự kiến, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 3, tháng 4, Hội sẽ hoàn thành 13 căn để tặng cho chị em phụ nữ. Số còn lại, sẽ tiếp tục hoàn thành đến ngày 20.10 để kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPNVN 20.10.   

Đại Dương