BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mang nhịp đập đến trái tim trẻ em nghèo

Cập nhật ngày: 16/06/2014 - 06:11

Hỗ trợ cho đợt khám, tầm soát bệnh tim lần này còn có các thành viên của  Chương trình “FedEx mang nhịp đập đến trái tim”.

FedEx Express là Công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, thành viên của Tập đoàn FedEx và Nhịp tim Việt Nam thuộc Quỹ VinaCapital (Mỹ), cùng thực hiện chương trình khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh (TBS) với tên gọi “FedEx mang nhịp đập đến trái tim”.

Khám sàng lọc bệnh tim ở trẻ em.

Với các phòng khám y tế di động, chương trình mang đến cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại những khu vực vùng sâu vùng xa của Việt Nam cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Năm 2013, “FedEx mang nhịp đập đến trái tim” đã mang 23 phòng khám y tế di động đến 8 tỉnh và 18 huyện trên khắp Việt Nam, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 4.917 trẻ em, trong đó 299 em đã được phẫu thuật tim. Chương trình năm nay sẽ đến với 10 khu vực mới, tập trung chủ yếu tại các tỉnh miền núi và phía Nam nước ta.

Hoạt động này giúp trẻ em nghèo tại các huyện trong tỉnh được khám chữa bệnh miễn phí, bao gồm chẩn đoán và phát hiện bệnh tim bẩm sinh, phân loại danh sách bệnh nhân được phát hiện theo mức độ nặng, nhẹ; đặc biệt thông qua phòng khám di động này, các em bị bệnh nặng sẽ được bố trí đi phẫu thuật sớm tại các thành phố lớn trong cả nước.

Sau buổi khám, tầm soát, những trẻ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh trong độ tuổi từ 0 – 16 tuổi, tùy theo tình hình bệnh sẽ được chọn lập hồ sơ đưa vào danh sách hỗ trợ chi phí mổ tim do Chương trình “FedEx Mang nhịp đập đến trái tim” tài trợ.

Thùy Dương