BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mẹ con cùng làm việc nghĩa

Cập nhật ngày: 02/02/2010 - 01:42

Câu chuyện bắt đầu từ việc Nguyễn Thị Thuỳ Dương, học sinh lớp 6A3, Trường THCS Thạnh Đông (Tân Châu) bị mắc chứng hở van tim. Hoàn cảnh kinh tế gia đình hết sức khó khăn, cùng đường nên mẹ Dương đã gởi đơn cầu cứu đến nhà trường nhờ giúp đỡ. Ban giám hiệu nhà trường đã mở cuộc vận động quyên góp trong toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Các giáo viên cũng sẵn lòng ủng hộ. Nhưng do trường nghèo, học sinh ít nên tổng số tiền quyên góp chỉ có 2.375.000 đồng. 

Chị Thảo trao số tiền 1 triệu đồng cho em Dương.

Tham gia quyên góp như các bạn cùng trường- Trần Thanh Thái, học sinh lớp 7A2, vẫn thấy chưa yên tâm em về nhà, xin mẹ thêm 100 ngàn đồng nữa để giúp bạn. Thái đem hoàn cảnh không may của bạn kể lại cho mẹ nghe và xin mẹ giúp đỡ. Chị Thảo, mẹ Thái thấy con trai biết làm việc nghĩa nên cũng đồng tình cho số tiền gấp 10 lần mà con trai đề nghị. Vừa qua, hai mẹ con chị Thảo cùng các thầy cô giáo Trường THCS Thạnh Đông đã đến nhà của em Dương trao tặng em số tiền 1 triệu đồng. Chị Thảo kể: “Con trai tôi thích làm việc thiện lắm. Hễ thấy ai bệnh tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn là nó tìm cách giúp đỡ. Không ít lần cháu đã móc hết số tiền ăn quà sáng trong túi để tặng cho những người ăn xin ngoài chợ”.

Thầy giáo Lê Trung Khánh, Hiệu phó Trường THCS Thạnh Đông cho biết: “Tới đây, nhà trường sẽ khen thưởng trước toàn trường và biểu dương tinh thần đoàn kết giúp nhau lúc hoạn nạn của em Thái. Từ tấm gương nhiệt tình giúp bạn của em Thái, nhà trường cũng sẽ phát động thành một phong trào giúp bạn nghèo vượt khó trong trường”.

HT