BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một thanh niên dũng cảm truy đuổi gã giật điện thoại

Cập nhật ngày: 10/08/2009 - 05:54

Anh Phúc và chiếc xe mượn bị hư hỏng sau khi đụng ngã xe tên giật ĐTDĐ.

Khoảng 16 giờ ngày 9.8.2009, chị Lâm Thị Trang (29 tuổi, ngụ Trường Đức, Trường Đông-Hoà Thành) điều khiển xe mô tô trên đường Nguyễn Văn Linh từ hướng xã Trường Hoà về chợ Long Hoa. Đến gần đầu đường Nguyễn Văn Linh, chị Trang tấp xe vào lề gọi điện thoại cho người thân, phía sau có một thanh niên chạy xe tay ga rà theo chị Trang. Tưởng là người đi đường nên chị Trang không để ý. Bất ngờ, nhanh như chớp gã thanh niên dùng tay giật phăng chiếc điện thoại loại bật nắp hiệu Sam Sung trên tay chị Trang rồi siết ga chạy ngược về hướng xã Long Thành Bắc, quẹo về khu vực “Làng cà phê”.

Biết gặp phải bọn giật dọc nên chị Trang tri hô kêu cứu. Lúc này anh Nguyễn Hồng Phúc (SN 1978 ngụ Trường Huệ, Trường Tây-Hoà Thành) chạy xe trên đường phát hiện và truy đuổi quyết liệt. Biết có người bám đuôi, gã thanh niên tăng ga chạy bạt mạng vào khu vực nội ô Toà Thánh. Anh Phúc ráo riết đuổi theo, đến đoạn gần văn phòng Ban quản lý trật tự Nội ô (phía sau Đền Thánh) anh Phúc dùng xe mô tô của mình “húc” thẳng vào xe tay ga của gã giật dọc khiến gã bị té xuống đường. Hắn lồm cồm đứng dậy bỏ chạy, để lại chiếc xe tay ga nhãn hiệu Click BS52 U7-1209. Xe của anh Phúc bị hư hỏng dàn phuộc trước do va chạm mạnh.

Anh Phúc cho biết: “Tôi là tài xế xe bồn, chiều hôm ấy tôi chở dầu đến cây xăng Diễm Thi (Long Thành Bắc). Sau khi giao hàng xong tôi mượn chiếc xe Wave của người bán xăng chạy lên nhà ông chủ cây xăng để giao phiếu. Trên đường về, tôi thấy một phụ chị phụ nữ thất thanh tri hô “cướp giật… điện thoại”, tay chỉ về phía một thanh niên mặc áo thun trắng đang chạy xe tay ga. Thấy vậy tôi liền bám theo, đến phía sau Đền Thánh tôi dùng chiếc xe mượn lao thẳng vào chiếc xe tay ga làm gã điều khiển té xuống đường, chiếc ĐTDĐ SamSung cũng văng xuống nền gạch. Chạy rượt một đoạn khoảng 200m tôi hơi mệt, gã thanh niên thừa cơ hội chạy thoát. Tôi thấy chiếc xe của hắn còn để lại, ĐTDĐ của người bị hại cũng còn nguyên, nên tôi nghĩ trước sau gì tông tích của hắn cũng sẽ bị “bể” thôi”.

Nhận tin báo, Công an Hoà Thành có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, truy tìm lai lịch gã giật dọc đã “bỏ xe chạy lấy người” để làm rõ vụ việc.

Hành động dũng cảm truy đuổi kẻ cướp giật trên đường của anh Nguyễn Hồng Phúc thật đáng biểu dương.

GIA MINH