BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Hiệp “vá đường” 

Cập nhật ngày: 03/07/2019 - 20:31

BTNO - Ông Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1964, ngụ ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu) là người thường tình nguyện đi vá lại các ổ gà trên những tuyến đường nông thôn.

Khoảng 1 năm qua, người dân ở các xã Chà Là, Bàu Năng, Cầu Khởi… của huyện Dương Minh Châu và một số địa phương lân cận thường xuyên bắt gặp một người đàn ông đứng tuổi chạy xe máy, kéo phía sau một thùng lôi tự chế nhỏ chở cát đá, xi măng đi vá ổ gà trên một số tuyến đường nông thôn.

Đó là ông Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1964, ngụ ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu.

Trao đổi với người viết, ông Hiệp cho biết gia đình ông cũng không khá giả. Tuy nhiên, các con ông nay đã lớn, có công ăn việc làm tự lo được cho bản thân nên vợ chồng ông sống tạm ổn nhờ vào quán cà phê nhỏ của gia đình.

Ông Hiệp với chiếc xe máy cũ và thùng lôi tự chế phía sau, lặng lẽ chở vật tư đi vá các ổ gà trên những tuyến đường nông thôn.

Thời gian qua, thấy một số tuyến đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà trên đường có thể gây nguy hiểm cho người dân, ông Hiệp quyết định bỏ tiền mua vật tư để đi vá các ổ gà trên đường. Ông nói, khoảng thời gian đi vá đường là thời gian nhàn rỗi của ông, cũng là cách để bản thân được vận động, qua đó rèn luyện sức khỏe.

Ông Hiệp thực hiện việc vá ổ gà trên tuyến đường Chà Là-Trường Hòa, thuộc địa phận xã Trường Hòa, huyện Hoà Thành.

Dành dụm được bao nhiêu ông đều dùng mua vật tư để đi vá ổ gà, vì số tiền không nhiều nên ông ưu tiên mua vật tư vá những nơi xuất hiện ổ gà nhiều, có đông người qua lại.

Ông Hiệp chia sẻ, vá đường bằng phương pháp thủ công như ông cũng chỉ mang tính tạm bợ và chỉ có khả năng vá những ổ gà có kích thước nhỏ, nhằm hạn chế nguy hiểm cho người đi đường. Riêng những điểm hư hỏng nặng như tại ngã ba Chà Là hay những điểm hư hỏng nặng khác thì ông Hiệp không có khả năng.

Bên cạnh đó, do thực hiện việc vá đường vào ban ngày có lưu lượng xe cộ đông nên nguy cơ tiềm ẩn rủi ro cho bản thân ông cũng khiến người thân trong gia đình lo lắng.

Ông Hiệp cho biết, thời gian qua, thấy ông thường xuyên vá ổ gà trên đường nên khi phát hiện con đường nào xuất hiện nhiều ổ gà, nhiều người dân lại tìm đến thông tin cho ông biết và kêu ông đi vá. Thấy ông Hiệp tự nguyện vá ổ gà, lại phải bỏ tiền túi mua vật tư nên có người hỗ trợ ông thêm cát, đá, dù bản thân ông không bao giờ quyên góp hay đòi hỏi.

Việc làm của ông Hiệp rất có ý nghĩa, nhưng cũng để lại nhiều băn khoăn cho người khác, bởi những rủi ro, nguy cơ tai nạn luôn rình rập khi ông Hiệp mải mê vá ổ gà mà không có bất cứ sự hỗ trợ nào để bảo đảm an toàn.

Chia tay ông Hiệp, người viết không quên lời hứa, trong khả năng của mình cũng sẽ tìm cách ủng hộ ông một chút gì đó, cùng chung tay với ông vá những ổ gà trên các tuyến đường nông thôn, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân đi lại.

Nghĩa Nhân