BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vẫn còn nhiều người vượt đèn đỏ tại “ngã ba Mũi Tàu” 

Cập nhật ngày: 26/08/2024 - 08:54

BTNO - Ngã ba giao cắt giữa đường 30.4 và với đường Trần Hưng Đạo hướng từ trung tâm thành phố Tây Ninh đi Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen mặc dù đã được lắp đặt tín hiệu giao thông, nhưng nhiều người đi xe gắn máy vẫn vượt đèn đỏ.

Có người dừng chờ đèn đỏ, nhưng vẫn có nhiều người “vô tư” đi thẳng, trong khi không có biển phụ cho phép (ảnh chụp lúc 11 giờ ngày 25.8.2024)

Tại ngã 3 giao lộ này, hướng từ trung tâm thành phố Tây Ninh đi Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trước đây có biển phụ “xe 2 bánh được phép chạy thẳng khi đèn đỏ”. Để bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông từ đường Trần Hưng Đạo ra, ngành chức năng đã gỡ bảng được phép chạy thẳng cho xe máy và thay vào đó là bảng quy định xử phạt đối với xe ô tô và xe mô tô vượt đèn đỏ, đi không đúng phần đường, làn đường. Tuy nhiên, do thói quen từ trước đó, vẫn có rất nhiều người điều khiển xe gắn máy không chấp hành tín hiệu giao thông, đi thẳng khi đèn đỏ.

Biển phụ được phép chạy thẳng cho xe gắn máy đã được thay bằng bảng quy định mức phạt vi phạm giao thông.

Bảng thông tin mức phạt lỗi vượt đèn đỏ được gắn tại vị trí này có quy định: phạt tiền đến 6.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe đến 3 tháng đối với ô tô; đối với mô tô phạt tiền đến 1.000.000 đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Tố Tuấn