BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đoàn 4: Khám bệnh, tặng nhà cho người dân xã Tân Thành

Cập nhật ngày: 21/06/2014 - 04:14

Bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 khám bệnh cho người dân xã Tân Thành.

Sau một buổi, đoàn đã khám và cấp thuốc cho trên 150 người dân ở địa phương. Dịp này, đoàn còn tổ chức trao tặng 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm 5kg gạo và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá đợt khám bệnh cấp thuốc và tặng quà lần này trên 40 triệu đồng.

Được biết, trong thời gian 15 ngày làm công tác dân vận, trên 100 cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 đã đến cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con xã Tân Thành. Ngoài việc khám bệnh cấp thuốc và tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, đoàn còn giúp địa phương làm 2 con đường bê tông xi măng với tổng chiều dài trên 1,3 km.

Sáng cùng ngày, Đại tá Phạm Xuân Thiết - Phó Tư lệnh Quân Đoàn 4 cùng với lãnh đạo xã Tân Thành dự lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa cho bà Huỳnh Thị À (sinh năm 1951 ngụ tổ 6 ấp Đồng Kèn II). Bà À là cựu thanh niên xung phong và là con liệt sĩ, hiện sống một mình, hoàn cảnh rất khó khăn, không có đất ở và đất sản xuất.

Trước hoàn cảnh khó khăn của người cựu TNXP, UBND xã đã cấp cho bà một phần đất tại khu tái định cư ấp Đồng Kèn II, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tài trợ trên 70 triệu đồng xây dựng căn nhà tình nghĩa cho bà.

Chí Thành


 
Liên kết hữu ích