BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đoàn 4 tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho dân nghèo huyện Tân Châu

Cập nhật ngày: 25/05/2009 - 09:38

Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Quân đoàn 4, ngày 22.5, tại ấp Đồng Rùm thuộc xã Tân Thành, huyện Tân Châu (nơi Quân đoàn 4 ra đời); Đại tá Phan Tiến Hạc, Phó Chính uỷ Quân đoàn 4 và ông Giang Ngọc Trực, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Tân Châu đã bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Bình, sinh năm 1924 là mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Luyện, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Căn nhà có diện tích 52 m2 tổng trị giá trên 50 triệu đồng, trong đó, Quân đoàn 4 tài trợ 35 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và các mạnh thường quân ủng hộ.

Cùng ngày, Quân đoàn 4 còn trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo gồm gia đình ông Nguyễn Thanh Long ngụ ấp Đồng Kèn, xã Tân Thành, ông Trần Văn Phước, ngụ ấp 6, xã Suối Ngô và bà Đào Thị Xuân, ngụ ấp Hội An, xã Tân Hội. Mỗi căn nhà đại đoàn kết trị giá 20 triệu đồng. Nhân dịp này, Quân đoàn 4 tặng thêm cho gia đình bà Nguyễn Thị Bình một sổ tiết kiệm 1 triệu đồng và các ban ngành đoàn thể huyện, xã, các mạnh thường quân cũng trao tặng nhiều phần quà cho gia đình bà Bình và các gia đình được tặng nhà đại đoàn kết.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao Đại tá Phan Tiến Hạc, Phó Chính uỷ Quân đoàn mong muốn các gia đình sau khi được tặng nhà cố gắng làm ăn để vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo. Đại diện các gia đình chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước cũng như Quân đoàn 4 và các mạnh thường quân đã quan tâm chăm sóc cuộc sống cho dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa và hứa sẽ chí thú làm ăn để không phụ lòng mong mỏi của các cấp lãnh đạo.

Được biết, Quân đoàn 4 cũng đang đầu tư trên 500 triệu đồng để xây dựng Nhà bia kỷ niệm và Nhà văn hoá xã Tân Thành, dự kiến công trình sẽ được khánh thành đúng vào kịp kỷ niệm thành lập Quân đoàn (20.7.1974 – 20.7.2009).

CHÍ THÀNH