Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Cập nhật ngày: 28/06/2016 - 10:42

Tình nguyện viên ở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 tại TP Hồ Chí Minh.

Chỉ còn vài ngày nữa, gần 900.000 học sinh lớp 12 trong cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Đây là lần thứ hai, Bộ Giáo dục- Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để phục vụ cho hai mục đích: xét công nhận tốt nghiệp THPT và dùng làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng. Tại Tây Ninh, kỳ thi năm nay có gần 8.000 thí sinh đăng ký dự thi. Một trong những điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh được thi tại tỉnh nhà, không phải “tay xách nách mang” đến các thành phố lớn như kỳ thi năm trước. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi gần như đã hoàn tất. Dưới đây là một số thông tin, đáng chú ý do lãnh đạo Sở Gíao dục- Đào tạo cung cấp.

Bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở cho biết, kỳ thi lần này, Tây Ninh tổ chức 1 cụm thi do Trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh chủ trì. Từ tháng 4.2016, Sở đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên và phổ biến đến học sinh quy chế thi THPT quốc gia, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng. Những nội dung quan trọng liên quan đến đối tượng dự thi, chính sách ưu tiên, khuyến khích, hồ sơ đăng ký dự thi, cách xét công nhận tốt nghiệp THPT... đã được công bố rộng rãi, công khai. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức cho học sinh đăng ký môn thi để làm cơ sở tổ chức ôn tập, phụ đạo, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi. Tháng 5 vừa qua, Sở đã tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia nhằm giúp thí sinh làm quen với kỳ thi, đồng thời qua đó đánh giá mức độ kiến thức hiện của các em có để có sự điều chỉnh hợp lý trong việc học tập và ôn thi.

Trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh- đơn vị được giao chủ trì cụm thi tại Tây Ninh đã tiến hành rà soát các cơ sở giáo dục đặt điểm thi, hội đồng thi; tổ chức kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi nhằm xác định tư cách và điều kiện dự thi của các thí sinh. Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh- đơn vị phối hợp đã cử nhân sự tham gia làm nhiệm vụ coi thi, giám sát coi thi, giám sát chấm thi theo đề nghị của đơn vị chủ trì cụm thi. Trong những ngày tới, Sở Giáo dục- Đào tạo tiếp tục phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh là con em diện chính sách, con em dân tộc ít người, hộ nghèo, vùng khó khăn tham dự kỳ thi.

Ông Dương Văn Sáu- Phó Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo cho biết thêm: ở mỗi điểm thi, Sở đều thành lập một tổ cơ sở vật chất. Các tổ này có nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi như phòng thi, bàn, ghế, phát quang cây cối xung quanh và vệ sinh trường, lớp. Sở còn phối hợp với các sở, ngành khác như Công an Tây Ninh để kiểm tra, giữ gìn an ninh trật tự, kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ; phối hợp với ngành Điện lực để kiểm tra lại hệ thống điện, bảo đảm đủ độ sáng ở các phòng thi. Ngoài ra, ở mỗi hội đồng thi đều có sẵn một máy phát điện dự phòng và một máy phát điện lưu động của Điện lực Tây Ninh để sẵn sàng phục vụ nếu xảy ra sự cố cúp điện. Đường truyền internet, đường dây điện thoại cũng đã được chuẩn bị để bảo đảm thông tin liên lạc. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông – Vận tải thực hiện chủ trương giảm giá vé tiền xe đi lại cho thí sinh trong những ngày thi. (Sở đã có văn bản chỉ đạo các nhà xe thực hiện chủ trương này).

Cũng theo lời ông Sáu, toàn tỉnh có tổng cộng 156 thí sinh cần được hỗ trợ chỗ ở trong thời gian dự thi. Sở Giáo dục- Đào tạo đã bố trí cho các em ở tạm tại các trường tiểu học gần địa điểm đặt hội đồng thi. Cụ thể, các thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Hoà Thành) được bố trí chỗ ở tại Trường TH Trường Tây C- nằm trên địa bàn ấp Long Hải, xã Trường Tây. Thí sinh ở hội đồng thi của các trường như: Trường THPT Nguyễn Trung Trực, Lý Thường Kiệt sẽ ở tại Trường TH Nguyễn Đình Chiểu (khu phố 3, thị trấn Hoà Thành). Các thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Lý Tự Trọng sẽ được bố trí ở tại Trường TH thị trấn Hoà Thành (trong khu nội ô Toà thánh Cao Đài). Các thí sinh ở hội đồng thi Trường THCS Chu Văn An, Trường THCS Võ Văn Kiệt, Trường THPT Tây Ninh, THPT Chuyên Hoàng Lê Kha và THPT Trần Đại Nghĩa được bố trí chỗ ở tại Trường TH Kim Đồng (đường Nguyễn Thái Học, TP. Tây Ninh). “Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 ở Tây Ninh đã sẵn sàng”- ông Sáu khẳng định.

DANH SÁCH HỘI ĐỒNG THI - CÁC ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016 TỈNH TÂY NINH

Hội

đồng

thi

Địa điểm thi

Số

phòng

thi

Địa chỉ

1

Trường THPT Tây Ninh

33

Đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 5, phường 3, thành phố Tây Ninh.

2

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha

23

Số 023, đường Võ Thị Sáu, khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh.

3

Trường THCS Chu Văn An

23

Số 138, đường Nguyễn Trãi, khu phố 4, phường 3, thành phố Tây Ninh.

4

Trường THCS Võ Văn Kiệt

18

Đường Huỳnh Công Giản, khu phố 1, phường IV, thành phố Tây Ninh.

5

Trường THPT Lý Thường Kiệt

33

Đường Lý Thường Kiệt, khu phố 3, huyện Hoà Thành.

6

Trường THPT Nguyễn Trung Trực

23

Số 53, đường Phạm Hùng, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành.

7

Trường THCS Lý Tự Trọng

25

Nội ô Toà thánh Tây Ninh, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh

8

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh

29

Ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành.

9

Trường THPT Trần Đại Nghĩa

16

Số 66, đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 6, phường 3, thành phố Tây Ninh.

 Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 7.843 thí sinh, trong đó, thí sinh hệ THPT là 6.489, gồm 6.303 thí sinh đang học lớp 12, 186 thí sinh tự do. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, toàn tỉnh có 578 thí sinh (437 thí sinh đang học và 141 thí sinh tự do). Có 776 thí sinh thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ các năm trước nay dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Kết quả kỳ thi sẽ được công bố trước ngày 15.8.    

Lịch thi, thời gian làm bài thi và thời gian làm thủ tục dự thi

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian

làm bài

Giờ

phát đề thi

cho thí sinh

Giờ bắt đầu

làm bài

30.6.2016

SÁNG

từ 8 giờ

Thí sinh làm thủ tục dự thi:

nhận thẻ dự thi và đính chính các sai sót

(nếu có)

1.7.2016

SÁNG

Toán

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Ngoại ngữ

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

2.7.2016

SÁNG

Ngữ văn

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Vật lý

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

3.7.2016

SÁNG

Địa lý

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Hoá học

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

4.7.2016

SÁNG

Lịch sử

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Sinh học

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

VIỆT ĐÔNG - ĐẠI DƯƠNG