Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sinh viên sẽ có thêm gần 300.000 chỗ ở

Cập nhật ngày: 29/11/2010 - 11:02

Ngày 29.11, Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức đối thoại với lãnh đạo Bộ Xây dựng về chủ đề "Giải quyết khó khăn về nhà ở sinh viên".

Tham dự cuộc đối thoại có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam; Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản Nguyễn Mạnh Hà; sinh viên đến từ các trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Bách khoa (Hà Nội).

Tại cuộc đối thoại, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: Chính phủ đã trình Quốc hội thông qua nguồn trái phiếu 8.000 tỷ đồng đầu tư trong 2 năm 2009 - 2010, đáp ứng khoảng 200.000- 300.000 chỗ ở cho sinh viên.

Trước mắt nguồn vốn trái phiếu này được tập trung vào các tỉnh và thành phố có trên 10.000 sinh viên. Đến nay, 94 dự án nhà ở cho sinh viên đã được phê duyệt, trong đó đến tháng 8.2010, có 7 dự án hoàn thành, từ nay đến cuối năm sẽ có 50 dự án hoàn thành. Các dự án còn lại sẽ tiếp tục hoàn thành trong năm 2011. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam khẳng định, năm học 2011- 2012, sinh viên có khu ký túc xá khang trang, sạch đẹp, có hạ tầng cơ sở xung quanh.

Trả lời những băn khoăn của sinh viên đến từ các trường đại học Bách Khoa và Khoa học xã hội và nhân văn, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản Nguyễn Mạnh Hà cho biết: Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư hướng dẫn để xây dựng các khu tập trung, giải quyết yêu cầu nhà ở cho sinh viên, trong đó không phân biệt trường công lập hay trường dân lập.

Vì nhu cầu hiện tại đang rất lớn, Thông tư cũng đề ra những tiêu chuẩn ưu tiên đó là đối tượng sinh viên ngoại tỉnh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên học giỏi, những bạn năm đầu vào đại học. Nếu 4 tiêu chuẩn đó chưa đủ sẽ tiếp tục tính đến đối tượng con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số, sinh viên nữ. Ban quản lý sẽ công bố công khai số lượng tới các trường để sinh viên biết và tiện việc đăng ký.

(Theo TTXVN)


 
Liên kết hữu ích