BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria: Hàng ngàn người đội mưa đón Ngoại trưởng Nga

Cập nhật ngày: 07/02/2012 - 02:16

Bất chấp cơn mưa, hàng ngàn người dân Syria đứng vẫy cờ Nga khi Ngoại trưởng Sergey Lavrov đến thủ đô Damascus hôm 7.2 để hội đàm với Tổng thống Bashar al-Assad nhằm tìm kiếm giải pháp hoà bình, chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này.

Chuyến thăm Damascus của Ngoại trưởng Nga và người đứng đầu Cơ quan tình báo đối ngoại Mikhail Fradkov diễn ra chỉ một vài ngày sau khi Nga và Trung Quốc phủ quyết dự thảo Nghị quyết chống Syria do Liên đoàn Ả-rập đề xuất và được Mỹ - phương Tây ủng hộ. Đài truyền hình quốc gia Syria phát trực tiếp hình ảnh đoàn xe của ông Lavrov bò từng chút một giữa biển người trên đại lộ Mazzeh. Rất nhiều biểu ngữ ghi đậm dòng chữ “Cám ơn các bạn Nga và Trung Quốc”. “Tôi đến đây để cám ơn Nga đã can đảm đứng lên đối mặt với âm mưu chống Syria. Ước chi các nước Ả-rập cũng có hành động tương tự” - bà Manya Abbad, 45 tuổi, trả lời phỏng vấn của hãng tin AP khi đứng đợi đoàn xe Ngoại trưởng Nga tại Damascus.

Chính quyền Tổng thống Assad khẳng định, các phe nhóm khủng bố tại nước này đang thực hiện âm mưu gây bất ổn nhằm lật đổ chế độ của các thế lực nước ngoài.

Để tiếp tục gây áp lực với Syria, Mỹ tuyên bố đóng cửa sứ quán trong khi Anh triệu hồi đại sứ về nước.

Có tin cho biết, rất có khả năng Mỹ và đồng minh sẽ không kích Syria bất chấp việc Liên Hợp Quốc chưa có bất kỳ nghị quyết nào phán quyết về hành động quân sự này.

HY UYÊN

Theo AP


 
Liên kết hữu ích