BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tai nạn máy bay ở phía bắc Nepal, 6 người sống sót

Cập nhật ngày: 15/05/2012 - 04:23

(BTNO)- Sáng 14.5, một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Agni Air chở 21 người hành hương đã đâm vào một ngọn đồi ở dãy núi Annapurna, một nhánh của dãy Himalayas, gần sân bay Jomsom, cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 200km về phía bắc. Chỉ có 6 người đi trên chiếc máy bay này may mắn sống sót.

Được biết, các hành khách đã thuê chuyến bay này để đưa họ từ thành phố Pokhara, một trung tâm du lịch ở miền trung Nepal, tới Muktinath, một thánh địa của các tín đồ Hindu và đạo Phật ở chân đèo Thorong La trong dãy Himalayas.

Các binh sĩ Nepal đưa những người sống  sót ra khỏi xác chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Agni Air sau tai nạn. Ảnh: ctpost.

“15 người đã chết, trong đó có 13 du khách Ấn Độ và 2 phi công người Nepal. Một trong 6 người sống sót là nữ tiếp viên người Nepal” - Người phát ngôn của cảnh sát địa phương Binod Singh nói.

Một doanh trại quân đội Nepal ở gần hiện trường vụ tai nạn đã điều binh sĩ tới giải cứu những nạn nhân sống sót. Theo Ramindra Chettri, người phát ngôn của quân đội Nepal, quân đội đã tìm thấy 15 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay, trong khi 6 người sống sót đã được đưa đến chăm sóc tại một bệnh viện ở Pokhara.

“Một trực thăng quân đội Nepal MI-17 được điều đến hiện trường vụ tai nạn để đưa xác các nạn nhân về thủ đô” - Chettri nói thêm. Vào thời điểm tai nạn xảy ra có 18 hành khách nước ngoài, gồm 16 người Ấn Độ, và 3 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Giám đốc tiếp thị của hãng Agni Air, ông Pramod Pandey cho biết có hai người mang quốc tịch Đan Mạch trong số các hành khách. Tuy nhiên, tình trạng của họ hiện chưa rõ ràng.

Sân bay Jomsom là cửa ngõ cho khách du lịch lẫn người hành hương đạo Hindu tìm đến ngôi đền Muktinath tôn kính.

Du lịch bằng hàng không khá phổ biến ở Nepal, đất nước có mạng lưới đường bộ rất hạn chế. Nhiều khu dân cư tại nước này phải sống trong những vùng núi non hiểm trở và chỉ có thể đến đó bằng máy bay nếu không muốn đi bộ.

Tai nạn hàng không diễn ra thường xuyên tại quốc gia Nam Á này, đặc biệt là vào mùa mưa vì lúc đó tầm nhìn rất hạn chế. Vào tháng 9.2011, một chiếc máy bay nhỏ của hãng Buddha Air đưa các du khách đi ngắm cảnh núi quanh đỉnh Everest đã bị rơi khiến tất cả 19 người trên khoang thiệt mạng. Nó gặp nạn trong điều kiện mưa lớn và có sương mù ở Godavari, cách thủ đô Kathmandu khoảng 10km.

 TRINH DƯƠNG

(Theo THX/AFP)