BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Cập nhật ngày: 30/12/2014 - 12:00

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo phòng LĐTB-XH Thành phố và chính quyền địa phương đến dự lễ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng hai gia đình.

Căn nhà thứ nhất được trao cho ông Nguyễn Thành Chí (sinh năm 1952, ngụ ấp Thạnh Hiệp), là người hoạt động kháng chiến. Căn thứ hai được trao cho ông Trần Tấn Hiểu (sinh năm 1958, ngụ ấp Thạnh Đông), thương binh 4/4.

Hai căn nhà có chi phí xây dựng 70 triệu đồng/căn, được trích từ ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và quỹ Đền ơn đáp nghĩa Thành phố hỗ trợ.

Dịp này, lãnh đạo Thành phố, chính quyền địa phương và Hội đền Quan lớn Trà Vong xã Thạnh Tân tặng mỗi gia đình một phần quà.

Phương Ngân

* Phòng LĐTB-XH huyện Dương Minh Châu kết hợp cùng UB.MTTQ huyện tiến hành lễ bàn giao 14 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở các xã Phước Ninh, Phước Minh, Lộc Ninh, Truông Mít và Bàu Năng.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Hợp đã đến dự và trao quyết định tặng nhà cho các gia đình.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Trương Quang Khỏi ngụ ấp Lộc Thuận, xã Lộc Ninh.

Mỗi căn có diện tích sử dụng trên 50m2, mái tôn, tường tô, nền lát gạch men trị giá từ 70 triệu đồng đến 100 triệu động. Trong đó,quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Trung ương, tỉnh, huyện và các xã hỗ trợ mỗi căn 70 triệu đồng và gia đình đóng thêm để xây dựng.

Được biết biết từ đầu năm 2014 đến nay, huyện Dương Minh Châu vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí xây dựng và đã trao tặng 24 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trong huyện.

Hiền Âu

* Tại Hoà Thành, ông Hồ Đức Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng LĐTB-XH huyện và chính quyền địa phương đến dự và trao quyết định bàn giao căn nhà tình nghĩa cho ông Huỳnh Văn Sáu (sinh năm 1936, ngụ ấp Trường Huệ, xã Trường Tây).

Dịp này, Huyện ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQ huyện và chính quyền địa phương còn trao cho gia đình ông Sáu một số vật dụng cần thiết trong cuộc sống gia đình.

Nguyễn An - Võ Liêm