BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh có 1 cá nhân điển hình tham dự chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” 

Cập nhật ngày: 04/11/2023 - 00:07

BTN - Tối 2.11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc chụp ảnh lưu niệm.

Tham dự có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Đoàn đại biểu Tây Ninh tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và 1 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là ông Võ Văn Khởi- Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Dương Minh Châu.

Với chủ đề Niềm tin và khát vọng, chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” khẳng định niềm tin, thắp sáng lý tưởng, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và toàn thể nhân dân ta đã chọn; niềm tin vào thành quả của cách mạng trong suốt chặng đường 93 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng; niềm tin vào sự kiên định, kiên trì, bản lĩnh ý chí và nỗ lực của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị và những con người Việt Nam hôm nay đang tiếp bước hành trình khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hiện thực hoá khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương, ông Võ Văn Khởi (bìa trái) và cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh tại Chương trình “trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”.

67 điển hình tiêu biểu được biểu dương trong chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” là các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại diện các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội.

Tây Ninh có 1 cá nhân điển hình tiên tiến được vinh dự tôn vinh lần này và được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt, tặng quà đó là ông Võ Văn Khởi- Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Dương Minh Châu.

Trong thời gian qua, với vai trò là Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, ông Khởi luôn thực hiện theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Từ đó, ông đã đề ra nhiều giải pháp trong thực hiện công tác dân vận, phấn đấu trở thành tấm gương sáng trong công tác dân vận, đóng góp nhiều công sức của bản thân và huy động đáng kể các nguồn lực góp phần xây dựng quê hương Dương Minh Châu ngày càng phát triển.

Trong đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, bản thân ông đã tích cực vận động nhân dân hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, nâng cao chất lượng giải quyết vụ việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”, “Hiến máu tình nguyện”, “Thắp sáng đường quê”... đã tạo sức lan toả sâu rộng trong các cơ quan, cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương; từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Riêng đối với công tác dân vận khéo đã phối hợp chỉ đạo, tổ chức xây dựng và duy trì 51 mô hình mới, cách làm hay trong MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa, biểu trưng cho các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân, các mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình. Đồng thời mong muốn các điển hình tiên tiến nỗ lực phấn đấu hơn nữa để góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” đã trải qua 5 năm tổ chức. Chương trình với ý tưởng xuyên suốt là sự tiếp nối từ hành trình cứu nước, giải phóng dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân của Bác Hồ kính yêu đến hành trình của những con người Việt Nam ưu tú học và làm theo Bác, cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Trước đó, sáng 2.11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023”.

Tố Tuấn