BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh họp mặt hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4”  

Cập nhật ngày: 08/04/2022 - 10:20

BTNO - Ngày 7.4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức họp mặt hưởng ứng kỷ niệm 22 năm ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7.4.2000 -7.4.2022)

Ông Lê Quang Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại biểu họp mặt.

Dự buổi họp mặt có ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố, các trường và các đơn vị trực thuộc tỉnh hội; đại diện các tổ chức, cá nhân hiến máu tiêu biểu.

Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” hằng năm nhằm biểu dương và ghi nhận nghĩa cử cao đẹp đầy lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc của những người hiến máu tình nguyện, của các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác hiến máu tình nguyện, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mỗi người đối với cộng đồng, xã hội.  

Trong những năm qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả thiết thực, luôn thu hút đông đảo lực lượng tình nguyện viên tham gia phong trào hiến máu cứu người, kết quả số lượng máu tiếp nhận năm sau cao hơn năm trước.

Năm 1996 (năm đầu tiên vận động) tiếp nhận 146 đơn vị máu, đến năm 2020 tiếp nhận được 26.163 đơn vị máu, tương đương 2,24 % dân số. Số lượng máu tiếp nhận không những đáp ứng đủ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh ở địa phương, mà hơn 70% số lượng máu được ủng hộ cho các bệnh viện tuyến trên phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân kịp thời.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng cho các cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện tiêu biểu và đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe các đơn vị và cá nhân tiêu biểu: Trường Trung cấp Y tế tỉnh Tây Ninh; Công an tỉnh và cá nhân ông Dương Quan Lớn tình nguyện viên hiến máu xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu với 96 lần hiến máu chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu; ý nghĩa, động lực việc tham gia hiến máu nhiều lần.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng cho 3 cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện tiêu biểu và đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Nhật Quang