BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Bắt giữ 12 người châu Phi buôn lậu ma tuý

Cập nhật ngày: 01/03/2012 - 05:31

Cảnh sát Thái Lan với sự hợp tác của Lực lượng chống ma tuý Mỹ đã bắt giữ 12 đối tượng người châu Phi bị cáo buộc buôn lậu ma tuý và tịch thu một số ma tuý, chất gây nghiện trong một chiến dịch truy quét tại Bangkok hôm 29.2.

Một nghi phạm buôn lậu ma tuý bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Bangkokpost

Chiến dịch chống ma tuý với sự tham gia của 80 người từ Cục ngăn chặn ma tuý, Cục cảnh sát nhập cư Thái Lan và Lực lượng chống ma tuý Mỹ. 12 lệnh bắt đã được thi hành trong một cuộc đột kích khu chung cư 5 tầng ở quận Bang Kapi, thủ đô Bangkok.

Trong chiến dịch này cảnh sát phát hiện 5kg cần sa trong một căn phòng trên tầng 3 của toà nhà. Người đàn ông khoảng 27 tuổi, đến từ Guinea, thuê căn phòng này đã tìm cách bỏ trốn bằng cách nhảy ra ngoài ban công. Anh ta bị gãy chân và được đưa đến Bệnh viện Cảnh sát điều trị. Trong căn phòng khác ở tầng 5, một người đàn ông Nigeria, 32 tuổi, đang cố ném những viên ma tuý đá vào toilet để phi tang khi cảnh sát ập vào.

Phó Cục trưởng Cục ngăn chặn ma tuý Thái Lan, Chatchai Sirisabphya cho biết, một mật vụ đã mua ma tuý đá từ một người đàn ông Nigeria. Sau khi bị bắt người đàn ông này khai rằng, còn có nhiều tay buôn lậu ma tuý đang ẩn náu trong toà nhà ở quận Bang Kapi.

Thị thực nhập cảnh của 12 người châu Phi bị bắt giữ đều đã hết hạn, nhiều người trong số họ không có cả hộ chiếu.

Hiện 12 nghi phạm buôn lậu ma tuý đang bị cảnh sát tạm giam để điều tra.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)