BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Nước lũ “tấn công” sân bay Don Muang

Cập nhật ngày: 25/10/2011 - 05:50

Chính phủ Thái Lan vừa thông báo, người dân Bangkok và 20 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sẽ được nghỉ từ ngày 27.10 – 31.10 khi mực nước ngày càng dâng cao, đe doạ nhấn chìm thủ đô nước này.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi thống đốc Bangkok, Sukhumbhand Paribatra khuyến cáo người dân sống dọc sông Chao Phraya nên cảnh giác tối đa vì mực nước ở đây đạt mức cao kỷ lục - 2,3m. “Nếu tình hình tiếp tục diễn biến như hiện tại, mực nước sẽ đạt 2,6m vào cuối tuần này, trong khi chiều cao trung bình của những con đê ngăn lụt là 2,5m” - thống đốc Bangkok nói.

Theo kết quả của một cuộc điều tra mới đây, lũ lụt đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Thái Lan khoảng 6 tỷ USD

Trong khi đó, sân bay thứ hai tại Bangkok - Don Muang đã đình hoãn tất cả các chuyến bay khi nước lũ bắt đầu tràn vào sân bay ở khu vực phía bắc. Sân bay Don Muang dành cho các chuyến bay nội địa, hiện là nơi tị nạn của các nạn nhân lũ lụt và hiện cũng là nơi đặt Trung tâm đối phó lũ lụt của chính phủ Thái Lan.

Hiện mọi chuyến bay trực tiếp đến Bangkok đều phải qua sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Mưa lớn trong 3 tháng qua đã gây ra tình trạng lũ lụt ở các khu vực khác của Thái Lan, làm 360 người chết, hàng triệu ngôi nhà hư hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

HY UYÊN

(Theo BBC)