Cô giáo trẻ tích cực học tập và làm theo lời Bác

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người”, cô giáo Hồ Thuỵ Thuỳ Dương (SN 1992), giáo viên Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Hoà Thành luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh quý mến.

  • Cựu chiến binh tích cực giúp đỡ học sinh nghèo 

    Cựu chiến binh tích cực giúp đỡ học sinh nghèo

    Cựu chiến binh Lê Xuân Phán (85 tuổi đời, 50 tuổi Đảng, ngụ khu phố 2, thị trấn huyện Tân Biên) được đồng đội, bà con xóm ấp nể trọng vì không chỉ là người có uy tín trong cộng đồng, mà còn là người có tấm lòng nhân ái giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học.

    04-08-2019 Theo gương Bác
  • Giỏi việc nước, đảm việc nhà 

    Giỏi việc nước, đảm việc nhà

    Lập nghiệp tại Tây Ninh từ năm 1989 với hai bàn tay trắng, nhờ chăm chỉ lao động, vợ chồng một nông dân quê Thái Bình có được vài ha cao su để sản xuất. Khi cuộc sống ổn định, có thu nhập, hai vợ chồng lại nghĩ đến công tác xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

    22-07-2019 Theo gương Bác
  • Một cán bộ công an xã tận tuỵ với công việc 

    Một cán bộ công an xã tận tuỵ với công việc

    Anh Đặng Vũ Lâm (sinh năm 1987) tham gia Công an xã Bình Thạnh năm 2008. Chỉ sau hai năm, anh được kết nạp vào Đảng Cộng sản và được phân công làm Phó trưởng Công an xã.

    17-07-2019 Theo gương Bác
  • Bí thư chi bộ hết lòng với công tác bảo vệ môi trường 

    Bí thư chi bộ hết lòng với công tác bảo vệ môi trường

    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Tân Châu có một bí thư chi bộ ấp luôn hết lòng với công tác bảo vệ môi trường. Đây là một điển hình cần được nhân rộng.

    11-07-2019 Theo gương Bác
  • “Một lòng phục vụ nhơn sanh” 

    “Một lòng phục vụ nhơn sanh”

    Lễ sanh Ngọc Tứ Thanh bộc bạch, ông luôn tâm niệm “Làm đạo là để phục vụ nhơn sanh”. Trong quá trình hành đạo, ông luôn trăn trở về di nguyện của Bác Hồ là “đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.

    10-07-2019 Theo gương Bác
  • Sống đẹp tuổi về hưu 

    Sống đẹp tuổi về hưu

    Nghỉ hưu năm 2012, ông Nguyễn Thanh Tâm- 68 tuổi, nguyên Phó Bí thư Ðảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành vẫn tiếp tục cống hiến cho xã hội và tham gia công tác từ thiện ở địa phương, được nhiều người yêu quý.

    05-07-2019 Theo gương Bác
  • Một kiểm sát viên có nhiều sáng kiến, nghiệp vụ giỏi 

    Một kiểm sát viên có nhiều sáng kiến, nghiệp vụ giỏi

    Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ Kiểm sát phải “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, những năm qua, anh Nguyễn Khánh Bình - kiểm sát viên thuộc Viện Kiểm sát nhân dân TP. Tây Ninh ra sức học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    04-07-2019 Theo gương Bác
  • Bà Năm Liên hào sảng 

    Bà Năm Liên hào sảng

    Quần xắn tới gối. Tay không ngơi viêc. Nói năng rổn rảng. Tính tình hào sảng, đậm khí chất người dân Nam bộ, bà Phạm Thị Liên khiến chúng tôi hơi lúng túng khi đặt vấn đề viết bài về gương người tốt việc tốt của bà.

    25-06-2019 Theo gương Bác
  • Người cán bộ Công an tận tuỵ với công tác phong trào 

    Người cán bộ Công an tận tuỵ với công tác phong trào

    Phong thái tự tin, cách nói chuyện hài hước cùng sự tận tuỵ trong công việc, Thượng uý Nguyễn Hoài Tâm- Phó Ðội trưởng Ðội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ðội Xây dựng phong trào), là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác của Công an huyện Châu Thành.

    24-06-2019 Theo gương Bác
  • Một nông dân cần cù lao động, sáng tạo, đạt hiệu quả kinh tế 

    Một nông dân cần cù lao động, sáng tạo, đạt hiệu quả kinh tế

    Mặc dù học vấn không cao, nhưng ông Phạm Văn Toại (sinh năm 1960, ngụ ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) luôn cầu thị, phát huy tính sáng tạo và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi. Nhờ vậy, nghề nuôi ba ba và cá lóc bông của gia đình ông Toại luôn đạt hiệu quả cao.

    19-06-2019 Theo gương Bác
  • Tấm lòng nhân ái của hai cựu chiến binh 

    Tấm lòng nhân ái của hai cựu chiến binh

    Không chỉ là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành, hai cựu chiến binh Nguyễn Công Thẩm (SN 1955, ngụ ấp Giang Tân) và CCB Nguyễn Văn Thiều (SN 1941, ngụ ấp Long Bình) mà còn được cảm phục vì lòng nhân ái với đồng đội, đồng bào và tinh thần đóng góp xây dựng quê hương.

    17-06-2019 Theo gương Bác
  • 'Đất nước luôn cần những nhà lãnh đạo như ông Kim Ngọc' 

    'Đất nước luôn cần những nhà lãnh đạo như ông Kim Ngọc'

    Nhớ về ông Kim Ngọc, người dân mong muốn nhìn thấy một đội ngũ lãnh đạo có ý chí và sự sáng tạo của một con người sống hết mình vì nhân dân.

    13-06-2019 Theo gương Bác
  • ĐẢNG BỘ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH:
    Học theo Bác để mỗi cán bộ, đảng viên rèn luyện tốt hơn 

    Học theo Bác để mỗi cán bộ, đảng viên rèn luyện tốt hơn

    Kết quả cho thấy việc học tập và làm theo gương Bác giúp cán bộ Kiểm sát yêu ngành, yêu nghề, tận tuỵ, luôn trung thực, công tâm, khách quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành giao.

    10-06-2019 Theo gương Bác
  • Người và việc
    Học Bác để sống đẹp và sống có ích 

    Học Bác để sống đẹp và sống có ích

    Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Châu Thành tích cực hưởng ứng, triển khai hiệu quả các phong trào, chương trình hành động làm theo Bác. Nhiều cá nhân tiêu biểu luôn phấn đấu làm theo lời Bác, gương mẫu xung phong trong mọi việc, sống đẹp và sống có ích.

    09-06-2019 Theo gương Bác
  • Họ đạo Long Thành Nam với công tác an sinh xã hội

    Họ đạo Long Thành Nam với công tác an sinh xã hội

    Trong những năm qua, Ban cai quản họ đạo Long Thành Nam (huyện Hoà Thành) đã vận động bà con tín đồ đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

    03-06-2019 Theo gương Bác
  • Theo gương Bác
    Bí thư năng động của khu phố Hiệp Lễ 

    Bí thư năng động của khu phố Hiệp Lễ

    Với những thành tích đã đạt được, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15.5.2016, của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Tỉnh uỷ tổ chức vào ngày 17.5 vừa qua, Bí thư Chi bộ khu phố Hiệp Lễ Hoàng Trung Kiên vinh dự được lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen.

    29-05-2019 Theo gương Bác