BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 17/12/2012 - 05:49

* Sáng 16.12, hàng triệu cử tri trên khắp nước Nhật bắt đầu bỏ phiếu bầu cử Hạ viện nước này. Đảng Dân chủ Tự do (LPD) được cho là sẽ trở lại nắm quyền.

Cử tri nước Nhật bỏ phiếu bầu cử

* Cảnh sát vừa phát hiện 4 thi thể không đầu ở vùng Kharkov của Ukraine. Nạn nhân được nhận dạng là ông Vladimir Trofimov, 58 tuổi, một thẩm phán cấp huyện, cùng 3 thành viên trong gia đình ông.

* Ứng viên tổng thống của Đảng Tiến bộ hợp nhất (UPP) Lee Jung Hee bất ngờ tuyên bố rút khi chỉ còn ba ngày nữa diễn ra bầu cử tổng thống Hàn Quốc.

* Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đã bị mất nước, bị choáng và ngất xỉu tại nhà do dính phải virus dạ dày. 

* Đại tá Yusef al-Jader (Abu Furat) - chỉ huy cấp cao của phiến quân Syria tại tỉnh miền Bắc Aleppo - bị quân đội chính phủ tiêu diệt trong trận đánh lớn nhằm giành quyền kiểm soát một học viện quân sự.

* Một đoạn của tuyến đường ống xuất khẩu khí đốt ở tỉnh Shabwa, miền Đông Nam Yemen bị đánh bom. Đây là tuyến đường ống nối kho chứa chính của một nhà máy khí hoá lỏng với cảng Balhaf trên vịnh Aden.

* 56% cử tri Ai Cập tham gia bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân vòng 1 nói “có” với dự thảo bản Hiến pháp của Tổng thống Mohamed Morsi. Tuy nhiên, kết quả này chưa bao gồm kết quả tại thủ đô Cairo. Kết quả chính thức cuối cùng của cuộc trưng cầu ý dân sẽ được công bố sau khi vòng thứ hai kết thúc, dự kiến vào ngày 22.12 tới.

T.L (Tổng hợp)