BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 05/07/2012 - 02:37

* Park Geun-hye (ảnh)- con gái cố độc tài Hàn Quốc Park Chung-hee ra tranh cử Tổng thống với cam kết mở rộng phúc lợi xã hội và cải thiện quan hệ với CHDCND Triều Tiên.

* Lần đầu tiên sau hơn 7 tháng phong toả, Pakistan đã cho phép xe tải chở hàng quân nhu cho khối quân sự NATO vượt cửa khẩu Chaman, sang Afghanistan.

* Vụ nổ khí gas tại Khu công nghiệp Pul-e-Charkhi, phía Đông thủ đô Kabul, Afghanistan làm 8 người chết, 83 người bị thương.

* Tình trạng hiếp dâm trẻ vị thành niên gia tăng đáng ngại tại Sri Lanka. Chỉ trong 6 tháng đầu năm đã xảy ra hơn 700 vụ.

* Ông Hilal Mammadov – Tổng biên tập nhật báo Tolishi Sado bị cảnh sát Azerbaijan bắt giữ với cáo buộc làm gián điệp cho Iran.

* 3 người thiệt mạng trong vụ máy bay trinh sát Diamond DA42 của lực lượng biên phòng Ukraine bị tai nạn, rơi xuống vùng Zakarpattia. Nguyên nhân chưa được xác định.

* 5 người đàn ông và 1 phụ nữ bị cảnh sát Anh bắt giữ với cáo buộc âm mưu khủng bố. Các lực lượng an ninh Anh đang được đặt trong tình trạng báo động cao đề phòng các hoạt động khủng bố xảy ra trước ngày khai mạc Olympic London 2012.

T.L (tổng hợp)