BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn Tây Ninh: Khởi động Năm Thanh niên 2011

Cập nhật ngày: 07/01/2011 - 10:29

(BTNO)- Sáng 7.1, tại xã biên giới Thành Long (huyện Châu Thành), Tỉnh đoàn Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ ra quân “Năm thanh niên 2011” với chủ đề “Ngày Thanh niên vì biên cương Tổ quốc”. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đã đến tham dự lễ.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đáng trống phát lệnh khởi động Năm Thanh niên 2011

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Tâm đã nêu rõ ý nghĩa và trách nhiệm của tuổi trẻ Tây Ninh trong thực hiện các hoạt động của Ngày Thanh niên vì biên cương Tổ quốc, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Tây Ninh sẽ tham gia vào 5 hoạt động trọng điểm, diễn ra xuyên suốt trong năm, gồm: Thanh niên hành động vì người nghèo; Thanh niên vì trẻ em  có hoàn cảnh khó khăn; Thanh niên hành động vì môi trường; Thanh niên hiến máu tình nguyện và Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc. Đây là cơ hội tốt để thế hệ trẻ Tây Ninh phát huy truyền thống, thể hiện khả năng, trí tuệ và tinh thần xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động và chiến đấu vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Tâm tặng quà các bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông yêu cầu lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh nhà tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên; sẵn sàng tham gia, đảm nhận các công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng về chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên ở địa phương; giáo dục, rèn luyện lực lượng đoàn viên thanh niên về bản lĩnh chính trị, về nhân cách sống, về năng lực và trình độ,… Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng mong muốn rằng, với tinh thần Năm Thanh niên, các bạn trẻ Tây Ninh sẽ phấn đấu vượt bậc, tiên phong, gương mẫu, xung kích, tình nguyện để khẳng định và tự tin vững bước trong tương lai.

Khám bệnh cho người nghèo

Sau buổi lễ ra quân, các đơn vị tham gia đã tổ chức khám chữa bệnh cho người dân nghèo trên địa bàn xã. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, quân đội, công an huyện Châu Thành đã phối hợp dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường của xã.

Yên Khuê