BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Ngô Kim Giao (Gò Dầu): Bà có thể gửi đơn đến TAND tối cao, VKSND tối cao để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền

Cập nhật ngày: 14/07/2009 - 07:58

Bà Ngô Kim Giao và con trai là Lâm Trường, thường trú tại tổ 7, ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu có đơn gửi Báo Tây Ninh với nội dung khiếu nại Bản án dân sự phúc thẩm số 136/2009/DSPT ngày 26.5.2009 của TAND tỉnh Tây Ninh, xét xử không khách quan trong vụ tranh chấp đất giữa gia đình bà và ông Ngô Văn Hồng.

Báo Tây Ninh đã chuyển đơn khiếu nại của bà Giao đến Phòng Giám đốc kiểm tra, TAND tỉnh Tây Ninh. Vừa qua, chúng tôi nhận được công văn phản hồi với nội dung như sau: Theo khoản 6, Điều 279 Bộ luật Tố tụng dân sự quy định: “bản án phúc thẩm có hiệu lực kể từ ngày tuyên án” và theo khoản 1 Điều 285 Bộ luật Tố tụng dân sự quy định: “Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao có quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của toà án nhân dân các cấp”.

Theo quy định trên, TAND tối cao, VKSND tối cao có thẩm quyền xem xét lại theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án, quyết định của toà án các cấp. Do đó, nếu bà Giao không đồng ý với bản án phúc thẩm nêu trên thì bà có thể làm đơn gửi đến TAND tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Nay, Báo Tây Ninh thông tin để bà Giao được rõ.

PHÒNG CTBĐ