BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: Thăm và làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 17/06/2014 - 08:34

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi họp của Chi hội nông dân ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh.

Đoàn đã tham dự buổi họp của Chi hội nông dân ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân và nghe các hội viên nêu một số khó khăn trong sản xuất, như: Làm sao xử lý tình trạng trái mãng cầu bị ruồi vàng đục trái; cần có định hướng sản xuất và thông tin thị trường để ổn định giá cả nông sản, nông dân an tâm sản xuất.

Đoàn cũng ghi nhận các ý kiến của nông dân và đề nghị thời gian tới Chi hội phải xây dựng kế hoạch họp có nội dung gắn với lợi ích của nông dân; các hội viên cần tích cực tham gia trao đổi để đưa ra kế hoạch sản xuất đạt hiệu quả.

Sau đó, các thành viên đoàn công tác tiếp tục làm việc với Hội Nông dân xã Thạnh Tân, nghe báo cáo về công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2014.

Báo cáo cho biết, 6 tháng đầu năm, hội Nông dân xã Thạnh Tân kết nạp mới 45 hội viên, đạt 100% chỉ tiêu, nâng tổng số hội viên lên 2.164 người; 75% hộ là hội viên đăng ký danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2014; vận động Quỹ hỗ trợ nông dân 16 triệu đồng, đạt tỷ lệ 76%, nâng tổng số vốn vận động lên hơn 150 triệu đồng và đã giải ngân cho hàng trăm lượt hội viên vay; phối hợp các ngành tổ chức 8 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 495 hội viên; phối hợp các ngân hàng xem xét giải ngân 20,4 tỷ đồng cho 1.107 hộ hội viên vay vốn đầu tư sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình.

Đoàn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng nêu một số câu hỏi tìm hiểu về hoạt động chi hội, tổ hội; việc tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt; việc vận động nông dân tham gia các phong trào do Hội và địa phương phát động… và đã được lãnh đạo Đảng ủy, Hội Nông dân xã Thạnh Tân trả lời rõ.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động và phong trào của Hội Nông dân xã Thạnh Tân, đề nghị Hội cần tăng cường tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phong trào của Hội đến hội viên; duy trì các hoạt động hỗ trợ nông dân về vốn, dạy nghề, khoa học kỹ thuật; thành lập tổ liên kết sản xuất bền vững; thiết thực chăm lo đời sống cho hội viên để hội viên an tâm gắn bó, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh...

Quế Hương