BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường ĐH Luật Hà Nội lên tiếng việc ông Vương Tấn Việt “chưa tốt nghiệp bổ túc văn hóa” 

Cập nhật ngày: 13/08/2024 - 17:59

Liên quan việc ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) "chưa tốt nghiệp bổ túc văn hóa”, Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của Bộ GD-ĐT về quản lý văn bằng chứng chỉ

Sáng 13-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về thông tin Sở GD-ĐT TP HCM vừa có văn bản báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ, trong đó nêu rõ ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6-6-1989, đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin này vào sáng cùng ngày.

Thượng tọa Thích Chân Quang (thứ 2 từ phải sang) nhận bằng tiến sĩ luật vào tháng 4-2022 - Ảnh: Cổng TTĐT GHPG Việt Nam

Trả lời câu hỏi về hướng xử lý đối với người sử dụng văn bằng không hợp pháp, đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho hay về nguyên tắc, khi có văn bản chính thức của cơ quan quản lý thì trường sẽ thực hiện các quy trình theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Nếu học viên sử dụng bằng giả để tuyển sinh thì thì các trường đào tạo và cấp bằng ở bậc cao hơn sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của Bộ GD-ĐT về quản lý văn bằng chứng chỉ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với tuyển sinh và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường hợp học viên có hành vi gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ (sử dụng bằng giả trong hồ sơ đăng ký) thì sẽ bị buộc thôi học. Các văn bằng nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ theo quy định.

Nghị định số 04 ngày 22-1-2021 của Chính phủ "quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục" quy định rõ: Tùy theo hành vi cụ thể mà người sử dụng bằng giả có thể bị xử phạt vi phạm về hành vi gian lận để được cấp văn bằng, chứng chỉ hoặc bản sao văn bằng, chứng chỉ với mức phạt từ 30 triệu đến 40 triệu đồng (Khoản 3, Điều 21 Nghị định 04).

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ về xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa cùa ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang).

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, ngày 30-7, sở này có buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ về việc xác minh quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt.

Qua buổi làm việc, Sở GD-ĐT đã phối hợp đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc THPT và danh sách ghi tên ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6-6-1989.

Kết thúc quá trình kiểm tra, Sở GD-ĐT TP HCM xác nhận kết quả rà soát hồ sơ thi tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt, sinh năm 1959, như sau:

Không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD-ĐT TP HCM.

Không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6-6-1989 của Sở GD-ĐT TP HCM.

Nguồn NLĐO