Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Hoàng Văn Thụ: “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức pháp luật hình sự

Cập nhật ngày: 01/03/2014 - 03:46

Hơn 1.000 học sinh của 3 khối 10, 11, 12 và cán bộ giáo viên nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng khách mời là đội Cảnh sát hình sự Công an huyện, cán bộ Tỉnh đoàn và huyện Đoàn Châu Thành có mặt để cổ vũ cho các thí sinh.

Các thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

100 thí sinh đại diện cho 3 khối lớp tham gia trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm. Nội dung các câu hỏi tập trung vào kiến thức pháp luật của Bộ Luật hình sự năm 1999, sửa đổi năm 2009 và những tình huống pháp luật liên quan đến tuổi học sinh.

Bên cạnh các nội dung thi, chương trình còn có sự xuất hiện đan xen các tiết mục văn nghệ trẻ trung của các em học sinh đã mang lại cho sân chơi những giây phút thú vị.

Sau khi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm nhưng tổ trọng tài vẫn chưa tìm được thí sinh xuất sắc nhất. Với 3 câu hỏi bổ sung cho 5 thí sinh còn lại, em Lê Nhật Hào- học sinh lớp 12A1 đã giành giải xuất sắc nhất.

Em Nguyễn Ngọc Châu- học sinh lớp 11A6 vui vẻ nói “Chúng em muốn có nhiều cuộc thi như thế này, vì qua cuộc thi các em vừa chơi nhưng lại vừa được học, rất dễ nhớ”.

Thầy Nguyễn Minh Tâm- Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết, cuộc thi là hình thức hoạt động thú vị, bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên. Qua đó góp phần tuyên truyền rộng rãi đến các em học sinh, nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức, trách nhiệm, thái độ trong công tác phòng chống tội phạm và chấp hành pháp luật.

Quang Hà