BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng:

Tư vấn sức khoẻ chủ đề “Bệnh lý: tiểu đường – cao huyết áp – thận” 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 08:36

BTNO - Sáng 17.8, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tổ chức chương trình tư vấn sức khoẻ với chủ đề “Bệnh lý: tiểu đường – cao huyết áp – thận”.

Khách mời tham gia chương trình tư vấn sức khoẻ.

Đây là chuỗi sự kiện được bệnh viện tổ chức định kỳ hằng quý nhằm mang đến cho người dân những kiến thức chăm sóc sức khoẻ thiết thực và hữu ích.

Chương trình có sự tham gia của đội ngũ bác sĩ chuyên môn sâu về các bệnh lý tiểu đường – cao huyết áp – thận tại Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh; cùng gần 50 khách mời là bệnh nhân, thân nhân đang điều trị, chăm sóc người thân tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng và người dân có mối quan tâm đến chủ đề.

Trước đây, do quá trình lão hoá tự nhiên, các bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp và bệnh thận thường rất phổ biến ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, các bệnh này xuất hiện ngày càng nhiều ở nhóm người trẻ tuổi.

Bác sĩ CKI Nguyễn Ngọc Long- Phó Giám đốc khối Nội nhi, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng phát biểu tại chương trình.

Đây là những bệnh lý có nguyên nhân và cơ chế khá phức tạp, liên quan đến nhiều bệnh lý khác trong cơ thể nên diễn tiến và việc điều trị thường kéo dài, dễ tái phát, làm giảm chất lượng cuộc sống người mắc phải. Do đó, việc phát hiện sớm, quản lý và điều trị kịp thời là rất quan trọng.

Tại chương trình, các bác sĩ thông tin đến bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân triệu chứng, cách phát hiện sớm và chẩn đoán bệnh, cách phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, sỏi tiết niệu, thận; giới thiệu, hướng dẫn tầm soát nguy cơ tim mạch – thận với thiết bị CareMe và phân tích một vài kết quả tiêu biểu; hướng dẫn và thực hành thử đường huyết tại nhà.

Hướng dẫn tầm soát nguy cơ tim mạch – thận với thiết bị CareMe.

Thông qua chương trình, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân được tư vấn và hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, giải đáp những thắc mắc về việc chăm sóc sức khỏe, sử dụng thuốc đúng cách và theo dõi tiến triển của bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết để quản lý tình trạng sức khoẻ, giảm nguy cơ biến chứng và phòng ngừa các bệnh lý liên quan như bệnh thận, tiểu đường và tim mạch.

Trúc Ly