BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vi phạm trong lĩnh vực xây dựng có thể bị phạt đến 1 tỷ đồng

Cập nhật ngày: 11/11/2014 - 06:49

Ông Trương Văn Ngôn, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tập huấn.

Sở Xây dựng vừa tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10.10.2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở và Thông tư 02 của Bộ Xây dựng về quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị định 121.

Dự tập huấn có gần 250 cán bộ đến từ các đơn vị: Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện/thành phố, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế Hạ tầng, cơ quan cung cấp dịch vụ điện-nước và các doanh nghiệp xây dựng trong tỉnh.

Nghị định số 121 được ban hành nhằm thay thế Nghị định số 23/2009/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính các vấn đề liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Nghị định 121 có 9 chương, 72 điều, khoản nhằm siết chặt hơn trong lĩnh vực quản lý xây dựng, tuỳ vào mức độ vi phạm, quy mô công trình, mức xử phạt có thể từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng (nếu có), nhằm hạn chế những bất cập trong lĩnh vực xây dựng thời gian vừa qua.

Ngoài ra, Nghị định 121 cũng quy định chặt chẽ, chi tiết đối với các hành vi vi phạm quy định về cấp, thoát nước; về quản lý chất thải rắn thông thường; về chiếu sáng và cây xanh đô thị; về quản lý nghĩa trang và quản lý công trình ngầm và sử dụng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Tại hội nghị, ông Trịnh Văn Trọng – Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cũng hướng dẫn thực hiện Thông tư số 02 và giải đáp thắc mắc những ý kiến liên quan đến nội dung thông tư này.

Đức An