BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã đoàn Long Chữ: Những ngày hè ý nghĩa

Cập nhật ngày: 03/09/2009 - 07:13

Một buổi sinh hoạt, vui chơi trong hè của thiếu nhi xã Long Chữ.

Mùa hè 2009 vừa đi qua, nhưng dư âm những ngày hè vui vẫn còn lắng đọng trong lòng các em thiếu nhi xã Long Chữ (Bến Cầu). Bằng sự năng động, linh hoạt của mình, Xã đoàn Long Chữ đã đứng ra tổ chức những buổi sinh hoạt, vui chơi rất hấp dẫn, cuốn hút trẻ em. Nhờ đó, những ngày hè đối với trẻ em ở đây không còn buồn chán, vô vị nữa.

Từ trước khi học sinh nghỉ hè, Ban chấp hành Xã đoàn Long Chữ đã họp bàn, lên kế hoạch chuẩn bị sẵn một chương trình sinh hoạt phong phú. Nhưng cái khó là làm sao có được những trò chơi mới liên tục, để các em không bị nhàm chán? Chị Võ Thị Thanh, Bí thư Xã đoàn kể: “Nhằm thu hút các em đến sinh hoạt, chúng tôi đã phải bỏ công đi sưu tầm, tìm kiếm qua bạn bè, qua mạng Internet những trò chơi mới và liên tục thay đổi để hấp dẫn các em. Được cái là thiếu nhi ở đây rất dễ tập trung, chỉ cần thông báo trước một tiếng là các em đến đông nghẹt”.

Bình quân, mỗi tháng Xã đoàn Long Chữ tổ chức sinh hoạt ở mỗi ấp một lần. Trong mỗi buổi sinh hoạt, cán bộ Xã đoàn phải đưa ra trước chủ đề, đồng thời chuẩn bị sẵn những trò chơi phù hợp với chủ đề đó. Riêng với ấp Long Hoà 2, mỗi tuần sinh hoạt một lần. Và những lần sinh hoạt như thế luôn vui tươi, đầy ắp tiếng cười. Trong mùa hè này, Xã đoàn Long Chữ đã tổ chức được 21 buổi sinh hoạt cho 4 ấp trong xã với 1.325 lượt thiếu nhi tham gia.

Em Nguyễn Thị Ngọc Diễm, đội viên ấp Long Hoà 2 vui vẻ nói: “Ở ấp của em, tuần nào cũng sinh hoạt rất đông vui. Nếu tuần nào vì mưa gió hay bận việc không đi sinh hoạt cùng các bạn được, em cảm thấy rất buồn. Nhờ có những buổi sinh hoạt như vậy mà em học hỏi được nhiều điều bổ ích”.

Không chỉ tổ chức vui chơi cho trẻ em, trong chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2009, Xã đoàn Long Chữ còn làm được nhiều việc hữu ích như: hiến máu nhân đạo, nạo vét kênh mương, đào đắp, sửa chữa đường giao thông nông thôn; tặng quà cho hộ nghèo, tổ chức đi hớt tóc miễn phí cho trẻ em, xét cho đoàn viên nghèo vay vốn và vận động xây tặng một căn nhà tình thương trị giá 20 triệu đồng cho một em học sinh nghèo. Hôm nhận bàn giao nhà, em Nguyễn Thị Thuý Hằng, đội viên ấp Long Thạnh xúc động tâm sự: “Với em đây là niềm vui quá lớn. Nếu không có sự giúp đỡ của mọi người thì chẳng biết đến bao giờ gia đình em mới có được một ngôi nhà khang trang như thế!”.

Qua trao đổi, chị Võ Thị Thanh, cho biết thêm: “Hiện nay, chúng tôi đã thành lập được một CLB Tuổi Hồng tại ấp Long Hoà 2 với 20 em là thành viên. Đây là một sân chơi khác dành riêng cho thiếu nhi và sinh hoạt đều đặn vào những ngày cuối tuần. Sau khi mô hình CLB này hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ nhân rộng điển hình ra 3 ấp còn lại”.

HT