Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông

Thời gian qua, Công an tỉnh thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

  • Hướng dẫn người lao động cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp 

    Hướng dẫn người lao động cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp

    Nhằm tạo điều kiện giúp NLĐ và người SDLĐ được nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo tinh thần của Nghị quyết số 116/NQ-CP, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, BHXH Việt Nam hướng dẫn NLĐ, người SDLĐ cách nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ cho cơ quan BHXH qua các hình thức trực tuyến, cụ thể như sau:

  • Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 cùng một kỳ 

    Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 cùng một kỳ

    Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của hai tháng 9 và 10 trong cùng 1 kỳ chi trả vào tháng 9.2021.

  • Hướng dẫn gia hạn BHXH, BHYT hộ gia đình trong thời gian dịch bệnh

    Hướng dẫn gia hạn BHXH, BHYT hộ gia đình trong thời gian dịch bệnh

    Trước tình hình đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, để giúp người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình có thể nộp tiền gia hạn thẻ BHYT, đóng tiếp tiền tham gia BHXH tự nguyện bảo đảm duy trì quá trình tham gia liên tục, BHXH Việt Nam hướng dẫn thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến để gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình và đóng tiếp BHXH tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

  • Những điểm mới về bảo hiểm xã hội có hiệu lực từ 1.9.2021 

    Những điểm mới về bảo hiểm xã hội có hiệu lực từ 1.9.2021

    Ngày 7.7.2021, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH ngày 29.12.2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc.

  • Chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và 6 cùng một kỳ chi trả tháng 5 

    Chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và 6 cùng một kỳ chi trả tháng 5

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ra thông báo yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phối hợp đảm bảo tốt nhất quyền lợi khám chữa bệnh (KCB) cho người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), cũng như chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5,6/2021 vào cùng một kỳ chi trả trong tháng 5,… góp phần cùng cả hệ thống chính trị tích cực phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

  • Thẻ bảo hiểm y tế mới:
    Những thay đổi cần lưu ý 

    Những thay đổi cần lưu ý

    Sáng 24.3, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Ðình Liệu chủ trì Hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề mẫu thẻ BHYT mới. Theo đó, từ ngày 1.4, sẽ triển khai đổi thẻ BHYT mới trên quy mô toàn quốc. Những người đang sử dụng thẻ BHYT mẫu cũ còn thời hạn sử dụng tiếp tục sử dụng khám, chữa bệnh BHYT.

  • HỆ THỐNG THÔNG TIN GIÁM ĐỊNH BHYT CỦA BHXH VIỆT NAM:
    Cảnh báo những trường hợp có dấu hiệu trục lợi quỹ BHYT 

    Cảnh báo những trường hợp có dấu hiệu trục lợi quỹ BHYT

    Từ khi có Hệ thống thông tin giám định BHYT, BHXH Việt Nam thường xuyên rà soát thông tin khám, chữa bệnh (KCB) của người tham gia BHYT trên hệ thống và phát hiện nhiều trường hợp có dấu hiệu trục lợi quỹ BHYT. BHXH Việt Nam có văn bản cảnh báo và đề nghị ngành Y tế chỉ đạo các cơ sở KCB trên toàn quốc rà soát, kiểm tra. Kết quả cho thấy, ngoài các trường hợp tăng đột biến số lượt KCB do bệnh lý, được bác sĩ chỉ định, vẫn còn nhiều trường hợp có số lượt KCB gia tăng để trục lợi quỹ BHYT. Ðối với những trường hợp này, cơ quan BHXH phối hợp với ngành Y tế xử lý theo quy định.

  • Tăng mức hỗ trợ học nghề cho lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp

    Tăng mức hỗ trợ học nghề cho lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp

    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 17/2021/QĐ-TTg quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15.5.2021, thay thế Quyết định số 77/2014/QĐ-TTg ngày 24.12.2014. So với quy định cũ, mức hỗ trợ học nghề cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp tăng 500.000 đồng.

  • BHXH Việt Nam là cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm 

    BHXH Việt Nam là cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2021/NÐ-CP quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm. Ðây là cơ sở dữ liệu quốc gia lưu trữ thông tin về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thông tin về y tế, an sinh xã hội được cơ quan có thẩm quyền ghi nhận và đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ về bảo hiểm của công dân. Chính phủ giao BHXH Việt Nam là cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; chủ trì xây dựng, cập nhật, duy trì, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm…

  • Có được đóng gộp BHYT để được hưởng quyền lợi không ?

    Có được đóng gộp BHYT để được hưởng quyền lợi không ?

    Hỏi: Ba mẹ tôi tham gia BHYT hộ gia đình được 2 năm. Nay tôi muốn đóng gộp BHYT một lần cho 3 năm tiếp theo để ba, mẹ tôi được hưởng quyền lợi đối với người tham gia BHYT 5 năm liên tục có được không? Xin cảm ơn.

  • Mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình năm 2021 

    Mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình năm 2021

    Tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình là cách giúp bản thân và người trong gia đình được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính nếu không may ốm đau khi không được Nhà nước, cơ quan, đơn vị hỗ trợ. Tuy nhiên, người dân cần nắm rõ những quy định liên quan đến loại hình bảo hiểm này, vì không phải ai cũng được tham gia BHYT hộ gia đình.

  • Bảo hiểm xã hội Việt Nam:
    Cắt giảm TTHC, nâng cao hiệu quả phục vụ

    Cắt giảm TTHC, nâng cao hiệu quả phục vụ

    Mới đây, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục cắt giảm từ 27 thủ tục hành chính (TTHC) xuống còn 25 TTHC, góp phần giảm đáng kể thời gian nộp hồ sơ và nhận kết quả cho doanh nghiệp và người dân.