BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Hoà, huyện Tân Châu: Lập đơn nguyên điều trị cúm A/H1N1 tại Nhà văn hoá xã

Cập nhật ngày: 14/10/2009 - 08:19

Chiều 13.10, tin từ Sở Y tế Tây Ninh cho biết, dịch cúm A/H1N1 lại tiếp tục có mặt tại các điểm trường thuộc xã Tân Hoà (Tân Châu). Đã có 5 điểm trường với 79 học sinh mắc cúm được cách ly điều trị.

Các học sinh tiểu học chuẩn bị hành trang và nghe mẹ dặn dò khi đi trị bệnh.

Do điều kiện di chuyển khá xa, nên chỉ một số trường hợp được chuyển ra Phòng khám đa khoa khu vực Tân Đông điều trị. Số bệnh nhân còn lại được cách ly điều trị tại xã. Ngành Y tế và UBND xã Tân Hoà thống nhất chọn Nhà văn hoá xã làm đơn nguyên điều trị cúm A/H1N1. Đơn nguyên này trực thuộc Trạm y tế xã Tân Hoà, chịu trách nhiệm thu dung, quản lý và điều trị các trường hợp mắc cúm trên địa bàn xã, trong thời gian xảy ra dịch tại đây. Khi tình hình ổn định, bệnh nhân đã xuất viện thì sẽ giải tán đơn nguyên.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến sáng 14.10, do tâm lý lo lắng nên phần lớn phụ huynh không cho con đi học. Tại trường mẫu giáo Tân Hoà chỉ có 11 trẻ đến lớp, số còn lại đã tự ý nghỉ học. Trong hai ngày qua, đã có 7 em trong độ tuổi mẫu giáo được khám và đưa vào điều trị ở trạm y tế xã Tân Hoà.

Bạch Thảo