BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH Kinh tế Hà Nội: Khảo sát các khu kinh tế cửa khẩu tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 11/01/2018 - 19:56

BTNO - Từ ngày 10-12.1, đoàn công tác do TS.Nguyễn Anh Thu- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh để tìm hiểu các vấn đề liên quan đến việc xây dựng và phát triển khu kinh tế xuyên biên giới.

Công nhân làm việc tại một công ty dệt may trong Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài- Ảnh minh hoạ.

Tham gia cùng đoàn khảo sát có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện Bến Cầu và Tân Biên.

Đoàn đã đến khảo sát tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Cửa khẩu Ba Vet, khu công nghiệp TMTC và một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại các điểm khảo sát, đoàn công tác tìm hiểu thực trạng hợp tác kinh tế biên giới và phát triển các khu kinh tế cửa khẩu tại Tây Ninh; quan điểm, nhu cầu, kế hoạch cũng như tình hình triển khai của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát; xem xét và đánh giá các điều kiện hình thành và phát triển khu kinh tế qua biên giới tại Tây Ninh; về mô hình và lộ trình xây dựng, phát triển khu kinh tế qua biên giới.

Các dữ liệu thu thập được qua điều tra, khảo sát nhằm phục vụ cho đề tài nghiên cứu “Luận cứ khoa học cho sự hình thành và phát triển các khu kinh tế xuyên biên giới ở Việt Nam” (đề tài KX.01.09/16-20) do TS. Nguyễn Anh Thu- Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Hà Nội làm chủ nhiệm đề tài.

Đây là đề tài thuộc chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 “Nghiên cứu những vấn đề trọng yếu về khoa học xã hội và nhân văn phục vụ phát triển xã hội”.

Trúc Ly